Trong “Nếu còn có ngày mai”, nghệ sĩ nhí hóa thân nhân vật Duyên thường xuyên bị mẹ ghẻ bạo hành, ruồng rẫy.

Nếu còn có ngày mai dài 34 tập do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn. Phim kể về cuộc đời Duyên và Ngọc – hai cô gái cùng cha khác mẹ. Trong phim Duyên hiền lành, lễ phép và luôn nhẫn nhịn dù bị mẹ ghẻ đối xử hà khắc. Ngọc hồn nhiên, ngây thơ và thương Duyên vì chứng kiến những trận đòn roi mà chị gái phải chịu. Nhiều năm sau ngày vợ đầu mất, Dần – bố ruột hai bé – nghiện rượu, phó mặc mọi việc trong nhà cho vợ hai quản lý. Nhân vật Dần trở thành kẻ nhu nhược, bất tài và vô tâm với gia đình.

Diễn viên nhí Bảo Nghi trong Nếu còn có ngày mai.

Diễn viên nhí Bảo Nghi trong “Nếu còn có ngày mai”.

Mạch phim trải dài từ thời nhỏ của nhân vật đến lúc trưởng thành. Hồi bé, Duyên (Bảo Nghi đóng) bị mẹ ghẻ – Sáng (Thân Thúy Hà thủ vai) – đay nghiến và bạo hành. Sau tám tập phim, cảnh Duyên lam lũ, sống như người ở, thường xuyên chịu đánh oan chiếm phần lớn thời lượng phát sóng. Trong mỗi bữa cơm, Sáng dành hết thức ăn ngon cho con ruột. Duyên không dám ngẩng đầu lên vì lo sợ ánh mắt mẹ ghẻ dò xét.

Khi kinh tế gia đình khó khăn, bà Sáng ép Duyên nghỉ học, ra chợ bán khoai để tăng thu nhập. Quần quật ngồi giữa nắng chẻ củi, tay Duyên bị tróc da và rỉ máu. Thậm chí, vì kiệt sức, Duyên ngất ngoài đồng. Có lúc, cô bé còn phải lủi thủi vào bếp, vét cơm nguội ăn khi làm về muộn. Trong tập tám (phát ngày 1/4), bà Sáng nghi cô bé lấy trộm tiền liền đuổi ra khỏi nhà. Trời mưa tầm tã, Duyên ngã nhào xuống mương rồi gắng dậy trườn đến mộ mẹ. Toàn thân sũng nước, Duyên lê người trước mộ, tay cào đất chới với gọi mẹ.

Vào vai Duyên lúc nhỏ, để lột tả cảnh ngộ nhân vật, Bảo Nghi giữ nét mặt u buồn, tái nhợt, sợ hãi khi ở nhà. Sau mỗi cảnh bị mẹ ghẻ đánh đòn, dúi tóc, mắt Duyên sưng húp, mí sụp, khuôn mặt lấm lem gây thương cảm cho người xem. Trên fanpage, khán giả Lê Thị Tuyết bình luận: “Bé Bảo Nghi đóng tuyệt vời, rất cảm động. Xem mà nước mắt ứa rưng rức”. Người xem Thanh Thảo chia sẻ: “Phim ngốn của tôi khối giấy thấm nước mắt. Mồ côi cha đã khổ, mồ côi mẹ thì khổ gấp vạn lần”.

Về vai dì ghẻ trong phim, đặc biệt với những cảnh đánh đập con chồng, Thân Thúy Hà (vai Sáng) chia sẻ: “Mỗi lần quay xong cảnh bạo hành, tôi lại ôm diễn viên nhí để hỏi han, xin lỗi xem có bị đánh trúng không. Bảo Nghi là diễn viên không chuyên nhưng rất hết lòng với vai diễn. Ngay cả khi phục trang rách vì đóng cảnh bạo hành, cô bé vẫn động viên tôi tiếp tục hoàn thành phân đoạn”. Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết tất cả cảnh đánh, diễn viên nhí Bảo Nghi đều được trang bị những tấm chắn đỡ để không bị đau.

Bảo Nghi sinh năm 2004, từng được khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen nhí năm 2014 và lọt vào top 5. Nếu còn có ngày mai là bộ phim đầu tay cô bé 14 tuổi tham gia. Hiện tại, Bảo Nghi tập trung học văn hóa ở trường để có nền tảng kiến thức vững chắc trước khi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

 Trọng Trường

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN