Ngày 02/12/2022 và ngày 23/12/2022, IPL7 đã tiến hành hoạt động Tư vấn phát triển Chương trình Thảo luận về sách và Thí điểm triển khai buổi đầu tiên Bàn về phim cho các bạn quản lý và nhân viên tại CNCF – Hiệp hội bảo trợ trẻ em Christina Noble Children’s Foundation.

Hoạt động này thuộc dự án PAY IT FORWARD – Đáp đền tiếp nối, nhằm phát triển hơn nữa động lực và kỹ năng cho nhân viên tại trung tâm để từ đó mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho mái ấm.

Buổi triển khai xây dựng tủ sách dự kiến gồm 30 đầu sách khai phóng. Tại cuộc họp, IPL7 đã cùng CNCF lên chương trình Thảo luận về sách làm mọi người hứng khởi với những lợi ích của hoạt động mang lại để có thể lên kế hoạch phát triển cho đội nhóm CNCF vào năm sau. “Với quan điểm khi muốn thay đổi một điều gì đó hãy thay đổi từ gốc, chúng tôi muốn truyền nguồn năng lượng, kiến thức kỹ năng của mình, phương pháp áp dụng lâu dài đến những người có thể tiếp xúc và hỗ trợ thường xuyên cho các em để các em nhận được thêm nhiều điều giá trị và trở thành những thế hệ kế cận “tốt hơn mỗi ngày một chút”. Anh Lê Hoàng Mạnh Hùng thành viên nhóm tổ chức chia sẻ.

Nhóm IPL7 và CNCF gặp gỡ trao đổi về hoạt động

Riêng chương trình “Bàn về phim”, Nhóm cùng với Ban quản lý CNCF đã sắp xếp hoạt động diễn ra đúng vào dịp Giáng sinh, điều này không những giúp mọi người mang một cảm giác nhẹ nhàng mà còn lưu giữ sâu sắc thông điệp và câu chuyện mà Bộ phim mang lại.

Đi qua những phân đoạn hài hước, xúc động đến những phân đoạn sâu lắng và nhiều cảm xúc, toàn bộ người xem là anh chị công nhân viên CNCF đã suy nghĩ trăn trở khi đặt mình vào nhân vật. Điều thú vị nhất không những là cung bậc cảm xúc mà là bài học, câu chuyện và góc nhìn từ mỗi thành viên CNCF  khi mọi người được nghe quan điểm của nhau, được thấy những góc nhìn mà mình không thấy, được hiểu người đồng đội của mình hơn. Tất cả những điều này đã tạo nên một buổi xem phim tuy đơn giản nhưng lại để trong lòng mỗi người nhiều cảm xúc và giá trị.

Nhiều bạn cũng mặc trang phục giáng sinh để tận hưởng trọn vẹn không khí của ngày Noel

“Tôi rất vui khi chọn được một bộ phim rất phù hợp thời điểm giáng sinh và ý nghĩa với công việc và cuộc sống của các bạn CNCF để cùng xem với các bạn, việc làm cho mọi người nhìn cuộc sống ở góc độ tích cực hơn, hạnh phúc hơn và ý nghĩa hơn làm chúng tôi thật sự thấy hạnh phúc với những gì mà chúng tôi làm.” Bạn Võ Thị Yến Nhi thành viên nhóm tổ chức chia sẻ.

Được biết, IPL7 là nhóm học viên vừa mới hoàn thành chương trình 1 năm tại trường thuộc học bổng IPL Scholarship – Học bổng “Lãnh Đạo Khai Phóng” dành cho Doanh nhân trẻ và Lãnh đạo trẻ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết và Trường Doanh Nhân PACE.

Về Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble:

Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble – Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) chuyên hỗ trợ trẻ em khó khăn về y tế ngắn hạn và dài hạn, phục hồi dinh dưỡng, các cơ hội giáo dục, đào tạo nghề, hỗ trợ tìm việc làm và bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bóc lột sức lao động và lạm dụng tình dục. Tổ chức này có mục tiêu là tối đa hóa những tiềm năng của từng cá nhân. Mục đích này được thực thi tại các môi trường gia đình và xã hội bất cứ lúc nào có thể và luôn luôn đi kèm với sự thương yêu và tôn trọng chân giá trị của từng cá nhân các em với tư cách là một cá nhân thành viên trong xã hội.

Hoàng Quân

BÌNH LUẬN