Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đã được tổ chức với sự tham dự của các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vào ngày 28.09, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm) đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh. Phần mềm nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện.

Đông đảo các cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc tham dự Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em (Bộ Y tế); lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo và các cán bộ y tế phụ trách khoa/ phòng liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

TS.BS.Trần Anh Tuấn - Trưởng phòng Nghiệp vụ y dược - Sở Y tế Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị.
TS.BS.Trần Anh Tuấn – Trưởng phòng Nghiệp vụ y dược – Sở Y tế Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, cán bộ kỹ thuật từ Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ cho các cán bộ y tế về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm đối với công tác chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời hội nghị sẽ giúp các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng Chương trình, là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Phần mềm với nhiều tính năng thiết thực đối với dinh dưỡng của mẹ và trẻ nhỏ

Phần mềm sở hữu Ngân hàng thực đơn với hơn 2.000 món ăn thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển theo từng giai đoạn nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng yêu cầu hàng ngày cho mẹ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 5 tuổi. Các thực đơn trong Phần mềm được phân bổ đa dạng theo 3 miền Bắc, Trung, Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với khẩu vị, điều kiện và sở thích của người dùng trên cả nước.

Phần mềm cung cấp nhiều thực đơn dinh dưỡng và dễ áp dụng cho từng vùng miền.

Phần mềm còn tích hợp nhiều chức năng tiện ích khác như Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, Nội dung kiểm tra và tư vấn sức khỏe, kho tàng ẩm thực và kiến thức dinh dưỡng được biên soạn bởi các chuyên gia… Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng tất cả các công cụ của Phần mềm.

Ajinomoto Việt Nam triển khai nhiều dự án dinh dưỡng hướng đến cộng đồng

Với Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.”, Ajinomoto Việt Nam hiện nay chú đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người tiêu dùng thông qua hai định hướng chính. Công ty nỗ lực phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

Dự án Bữa ăn học đường hiện đang được triển khai đến các trường tiểu học bán trú trên cả nước.

Trong lĩnh vực dinh dưỡng sức khỏe, bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng Mẹ và Bé kết hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em– Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Công ty cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đạo tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia- Bộ Y tế triển khai Dự án Bữa ăn học đường, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho đối tượng học sinh tiểu học Việt Nam. Trong lĩnh vực môi trường, Công ty cũng luôn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam, và đã triển khai các sáng kiến giúp bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa và giảm phát thải nhà kính.

Ajinomoto Việt Nam chú trọng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Quy trình kiểm tra nguyên liệu xương thịt để sản xuất chiết xuất xương thịt hầm cho Hạt nêm Aji-ngon®Heo.

Bên cạnh những sáng kiến góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng. Công ty hiện đang cung cấp 35 chủng loại sản phẩm đa dạng, bổ dưỡng và tiện dụng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt các sản phẩm chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu bữa ăn ngon miệng, nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và dinh dưỡng cho người dùng Việt điển hình như: trà hòa tan, Blendy®, nước dấm gạo Vtox…

Minh Nhân

BÌNH LUẬN