Trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch phường An Hoà, ông Sắc đã để xảy ra vụ việc xây dựng 35 căn nhà trái phép.
Ngày 19/12, lãnh đạo UBND TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã ra quyết định cách chức với ông Phan Thanh Sắc, Chủ tịch UBND phường An Hoà, TP.Biên Hoà vì để xảy ra xây dựng trái phép.

Đồng Nai: Để xảy ra xây dựng trái phép, chủ tịch phường bị cách chức
Xây dựng trái phép ở An Hoà

Trước đó, ông Sắc cũng đã bị Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Mục đích là để  kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra xây dựng trái phép ở thửa đất 393, tờ bản đồ số 28, phường An Hòa.

Trong thời gian giữ chức vụ ông Sắc đã để xảy ra xây dựng trái phép 35 căn nhà liền kề trên đất nông nghiệp.

Cụ thể thửa đất 393 tờ bản đồ số 28 thuộc phường An Hòa có diện tích hơn 3.000m²,  chỉ có 150m² đất thổ cư, diện tích còn lại là đất nông nghiệp.

Dù vậy từ năm 2018 chủ đứng tên quyền sử dụng đất của khu đất này bất ngờ chia nhỏ khu đất ra làm nhiều lô, làm đường hẻm và xây cất gần 40 căn nhà liền kề với quy mô xây dựng mỗi căn gồm 1 tầng trệt và 1 tầng lầu.

Đến giữa năm 2019 thì khu nhà liền kề này gần như hoàn thiện đồng thời chủ đầu tư kéo hệ thống điện nước vào khu nhà này rồi rao bán với giá khoảng 1 tỷ đồng/1 căn.

Tháng 6/2019, UBND phường An Hòa ban hành quyết định xử phạt ông Giang về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Buộc ông Giang khôi phục hiện trạng ban đầu.

Sau đó, UBND phường An Hòa tiếp tục ban hành quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, sau đó địa phương không thực hiện việc tháo dỡ công trình theo quyết định đã ban hành.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/

BÌNH LUẬN