Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 1/11 vừa qua Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm) cho cán bộ y tế toàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị triển khai Phần mềm tại tỉnh Quảng Ngãi.

Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng là một trong những nội dung trọng yếu của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em- Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai, nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho đối tượng bà mẹ và trẻ em trên toàn quốc.

Hội nghị triển khai Phần mềm tại tỉnh Quảng Ngãi có sự tham dự trực tuyến của ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em (Bộ Y tế); TS.BS. Phan Minh Đan – PGĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam và gần 100 lãnh đạo và cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại Hội nghị, cán bộ kỹ thuật của Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm đối với công tác chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Từ đó, giúp các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng Chương trình, là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

TS.BS. Phan Minh Đan – PGĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị.

Sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

Phần mềm với nhiều công cụ hữu hiệu đồng hành cùng mẹ và bé

Phần mềm sở hữu ngân hàng thực đơn với hơn 2.000 món ăn thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng được chia đa dạng theo khẩu vị của 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo từng giai đoạn của mẹ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 5 tuổi, mà vẫn ngon miệng, tiện lợi dễ chế biến. Phần mềm hiện đang được đăng tải và truy cập miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn

Giao diện Phần mềm tiện dụng, dễ dàng sử dụng

Không chỉ vậy, Phần mềm còn tích hợp nhiều chức năng tiện ích khác như Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, Nội dung kiểm tra và tư vấn sức khỏe, kho tàng ẩm thực và kiến thức dinh dưỡng được biên soạn bởi các chuyên gia của Chương trình.

“Mục đích tồn tại” đóng góp cho người dân và xã hội Việt Nam

Thừa hưởng năng lực từ Tập đoàn Ajinomoto với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam không chỉ cung cấp những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng mà còn không ngừng triển khai các sáng kiến giá trị thông qua hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty, nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Các em học sinh tiểu học thưởng thức bữa trưa với thực đơn từ Dự án Bữa ăn học đường.

Ngoài Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường đóng góp vào việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Ajinomoto Việt Nam còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam. Công ty đã triển khai các sáng kiến giúp bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa và giảm phát thải nhà kính.

Ajinomoto Việt Nam chú trọng mở rộng và cho ra mắt các sản phẩm chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần cho người tiêu dùng.

Bên cạnh loạt sáng kiến hỗ trợ sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng, những sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam không chỉ mang đến bữa ăn ngon, dinh dưỡng và tiện lợi, mà còn đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dùng Việt. Tiêu biểu phải kể đến các sản phẩm thức uống dạng bột Blendy®, thức uống dấm gạo Vtox…

Thanh Tùng

BÌNH LUẬN