Tác phẩm do Phương Anh Đào và Takafumi Akutsu đóng chính được ghi hình tại thị trấn Higashikawa thuộc Hokkaido.

Hạ (Phương Anh Đào đóng) đến Nhật Bản để tìm cha (Công Ninh đóng) – người sống ở đây trong thời gian dài. Tại thị trấn Higashikawa, cô gặp Akira (Takafumi Akutsu đóng). Hạ có tính cách năng động, thích khám phá, chụp hình, gửi thư tay, dùng điện thoại thông minh, còn Akira lạnh lùng, ít cười và không dùng điện thoại. Dù khác biệt về tính cách, ngôn ngữ, văn hóa, họ dần phải lòng nhau tại vùng đất lãng mạn, có tuyết rơi mùa hè.

Trailer phim hé lộ hoàn cảnh hai nhân vật làm quen và dần trở nên thân thiết. Phần hình ảnh mang tông màu ấm và tái hiện nhiều khung cảnh ở Higashikawa – nơi được mệnh danh là “thị trấn chụp ảnh” của Hokkaido. Cảnh hai nhân vật ở giữa cánh đồng hoa, đạp xe dưới ánh nắng hay di chuyển dọc bờ biển gây ấn tượng tốt về thị giác. Phim do Cao Thúy Nhi đạo diễn, Nguyễn Lê Nhất Phương và Phạm Thanh Tân đồng sản xuất, được ghi hình hè năm ngoái ở Nhật.

Poster phim.

Poster phim.

Đây là dự án phim độc lập với quy mô nhỏ nên đoàn phim chỉ có 30 người, thay vì khoảng 70-80 người như thông thường. Êkíp cho biết một trong những khó khăn lớn khi quay là nhiệt độ khoảng 2 – 10 độ C. Việc 3/4 số diễn viên là người Nhật cũng là thách thức trong chỉ đạo diễn xuất. Lúc đầu, đạo diễn định tuyển những diễn viên Nhật biết nói tiếng Anh nhưng không tìm được và phải thay đổi kịch bản.

Nhắm mắt thấy mùa hè dự kiến công chiếu ở Hokkaido vào ngày 6/4 và ra rạp Việt vào ngày 1/6.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN