Nhiều khán giả tiếc nuối vì bộ phim kết thúc quá nhanh và mong muốn nhà sản xuất làm những tập tiếp theo.

Tập 4 Người phán xử tiền truyện lên sóng tối 9/6. Tập phim mở đầu với màn xô xát của Phan Hải (Việt Anh) và trùm Quắm (Vân Dung). Vì quy định không được đụng đến phụ nữ và trẻ em do “ông trùm” đặt ra, Phan Hải không dám động thủ mà ra sức thách thức trùm Quắm ra tay trước. Cuộc hỗn chiến gây tò mò cho khán giả suốt mấy tuần qua trở thành màn cãi vã 4 tiếng đồng hồ của Phan Hải và trùm Quắm. Hai băng nhóm kết thúc tranh chấp bằng việc ném cà chua, dưa chuột vào nhau.

Bên cạnh màn cãi vã này, tập 4 Người phán xử tiền truyện còn có nhiều tình huống hài hước khác, trong đó có cảnh Phan Hải mang bạn bè, anh em và bố ra để dọa kẻ thù nhưng bị Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) từ chối liên quan. Màn đối thoại giữa Phan Quân và Phan Hải ở cuối tập phim cũng gây cười cho khán giả. Tập cuối cùng của Người phán xử kết thúc bằng cảnh Phan Hải nghe điện của Vân Điệp và thề “nếu anh nói sai cả lò nhà anh chết”.

Màn đối đầu giữa Phan Hải và trùm Quắm.

Màn đối đầu giữa Phan Hải và trùm Quắm.

Ngoài các yếu tố hài hước, mạch phim đi sâu khai thác cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các băng nhóm xã hội đen. Trong tập này, Phan Thị đứng trước nguy cơ “ngàn cân treo sợi tóc” khi Phan Quân, Lương Bổng và Phan Hải bị hàng chục mũi dao, họng súng chĩa vào. Tuy nhiên, tình thế thay đổi trong chớp mắt. Đám giang hồ chuyển sang chĩa vũ khí vào Đồng Cá Ngão và gã luật sư trong sự sửng sốt của những tên này. Cuộc trò chuyện giữa Phan Quân và Lương Bổng sau đó cho thấy khả năng phân tích, nắm bắt tình hình cũng như mưu lược thâm sâu khó ngờ của “ông trùm”. Chiến thắng vang dội giúp Phan Thị giành được khu mỏ Tây An và trở thành bá chủ của vùng biên giới.

Sau khi tập cuối lên sóng, một số fan của bộ phim cảm thấy hụt hẫng. Màn đối đầu giữa “bà trùm” Vân Dung và Việt Anh không được như nhiều khán giả kỳ vọng. Đoạn phim Phan Hải đưa Diễm My (Đan Lê) đi chơi công viên cũng được cho là quảng cáo quá đà cho đơn vị tài trợ và thiếu ăn nhập với mạch phim. Trên fanpage, một số người tỏ thái độ thất vọng vì seri tiền truyện. “Các bạn nên tìm lại Người phán xử tập một và xem lại để thấy 4 tập phim tiền truyện này nó nhảm và làm mất chất của phim bản chính thức như nào”, khán giả Nguyễn Lân viết. Một khán giả khác thì cho rằng: “Nói thật, tôi xem tập một đã thấy không có thần thái của Người phán xử trước đây nên cũng không buồn theo dõi các tập sau”.

Phan Quân thể hiện mưu lược trong tập cuối.

Phan Quân thể hiện mưu lược trong tập cuối.

Những tình tiết hài hước tràn ngập tập cuối cùng cũng tạo ra ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người cho rằng phim vui vẻ, hấp dẫn thì một số khác lại nhận xét là nhạt và nhảm nhí. Tuy nhiên, phần lớn những bình luận còn lại đều tỏ thái độ hụt hẫng, tiếc nuối vì phim kết thúc quá nhanh. Nhiều khán giả mong nhà sản xuất làm thêm những tập tiếp theo.

Người phán xử tiền truyện bao gồm 4 tập, xoay quanh câu chuyện về Phan Thị trước thời kỳ mà phiên bản truyền hình đề cập. Phim do đạo diễn Khải Anh thực hiện, với sự tham gia của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, diễn viên Việt Anh… Cách đây ít ngày, đoàn phim được triệu tập để quay lại đoạn kết.

Nguyên An

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN