Để đóng vai ca nương thời phong kiến trong “Người bất tử”, diễn viên 9x học cách nhả chữ và khẩu hình của nghệ nhân ca trù.

Trong phim, Jun Vũ vào vai Liên – một trong ba phụ nữ quan trọng trong cuộc đời nhân vật chính Hùng (Quách Ngọc Ngoan đóng). Nhân vật là ca nương Bắc Bộ tài sắc, có tấm lòng trong sáng dù sống trong môi trường nhiều thị phi.

Diễn viên trải qua nhiều ngày tập hát cùng nghệ sĩ ca trù. Cô được luyện cách lấy hơi, nhả chữ, gõ phách, luyện giọng thanh – cao – vang và khẩu hình. “Tôi phải thể hiện sao cho miệng luôn có hình chữ ‘nhất’, kín đáo và trang nhã”, cô nói.

Trong Người bất tử, Jun Vũ còn đóng cảnh “nóng” với đàn anh Quách Ngọc Ngoan. Cô chia sẻ đây là cảnh táo bạo nhất của mình từ trước đến nay. Để hai diễn viên đóng tự nhiên, đạo diễn Victor Vũ yêu cầu gần như tất cả êkíp ra ngoài, chỉ giữ lại các nhân sự quan trọng.

Trong phim này, Jun Vũ cũng lần đầu thu tiếng thật (giọng Bắc). Ở các phim trước, phần thoại của nữ diễn viên được lồng tiếng lại do nhân vật là người miền Nam.

Trong phim này, Jun Vũ cũng lần đầu thu tiếng thật (giọng Bắc). Ở các phim trước, phần thoại của nữ diễn viên được lồng tiếng do nhân vật là người miền Nam.

Jun Vũ tên thật là Vũ Phương Anh, sinh năm 1995 ở Hà Nội. Cô định cư ở Thái Lan từ năm 15 tuổi, hoạt động trong làng mẫu trước khi về nước đóng phim. Một số phim nổi bật của cô là 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cho em gần anh thêm chút nữaTháng năm rực rỡ.

Phim Người bất tử kể về Hùng – người đàn ông tìm đến ma thuật để chống lại cái chết và bắt những kẻ hãm hại mình trả giá. Anh sống qua ba thế kỷ nhưng cuộc đời rơi vào bi kịch.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN