Phim “Infill & Full Set” do cô sản xuất và đóng chính tham gia chương trình Short Film Corner trong sự kiện ở Pháp.

Nhã Phương đến Cannes từ ngày 15/5. Infill & Full Set dài 14 phút, do Đào Đức Hải – nhà làm phim đang theo học điện ảnh ở London (Anh) – đạo diễn, Samuel Ellett và Gregory Cathcart biên kịch. Phim kể về một phụ nữ Việt Nam (Nhã Phương đóng) nhập cư bất hợp pháp vào Anh, bị mắc kẹt giữa ranh giới đạo đức của một người lương thiện và một kẻ phạm pháp. Nhân vật đang mang thai sáu tháng, vừa chạy trốn khỏi sự truy lùng của chính quyền, vừa phải tìm kiếm việc làm trái phép trong các tiệm làm móng của người Việt tại London (Anh).

Người đẹp chia sẻ: “Phim ngắn là tấm vé đưa tôi đến Cannes để giao lưu và học hỏi từ các nhà làm phim chuyên nghiệp khác. Tôi hy vọng tiếp cận được những cái nhìn mới mẻ và độc đáo từ các nhà làm phim thế giới, để có thêm những hướng đi mới cho bản thân”.

Nhã Phương đứng cạnh tấm bảng giới thiệu phim cô đóng chính ở Cannes.

Nhã Phương đứng cạnh tấm bảng giới thiệu phim cô đóng chính ở Cannes.

Short Film Corner (Góc phim ngắn) ra đời ở Liên hoan phim Cannes từ năm 2004 để các nhà làm phim quảng bá tác phẩm và tìm kiếm cơ hội. Họ sẽ đăng ký tham dự rồi gửi phim qua website. Ban tổ chức Cannes sẽ chọn ra các tác phẩm được chiếu. Năm nay, có 1.728 phim từ 86 quốc gia được chọn. Năm 2013, phim ngắn 16:30 của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy cũng tham gia chương trình này.

Liên hoan phim Cannes lần 71 diễn ra từ ngày 8 đến 19/5.

Ân Nguyễn

theo VNExpress

BÌNH LUẬN