Tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng được trao giải “Phim châu Á xuất sắc” tại Liên hoan phim Fajr (Tehran, Iran), ngày 26/4.

Ở hạng mục dành cho các phim châu Á, Cha cõng con vượt qua 14 phim đến từ 13 quốc gia. Ahmet Boyacioglu – thành viên Ban giám khảo – nhận xét: “Bộ phim cho thấy một phong cách riêng, giản dị và đầy thuyết phục. Một tác phẩm không nhất thiết phải có sự va chạm, xung đột”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng (phải) và Reza Mirkarimi - giám đốc liên hoan phim, đạo diễn nổi tiếng của Iran.

Đạo diễn Lương Đình Dũng (phải) và Reza Mirkarimi – giám đốc liên hoan phim, đạo diễn nổi tiếng của Iran.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ khi nhận giải: “Khi còn nhỏ, tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh. Bây giờ, tôi vẫn mơ ước mỗi người trong khán phòng có một đôi cánh để ranh giới không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”.

Cha cõng con công chiếu năm 2017 ở Việt Nam. Câu chuyện kể về cuộc sống của hai cha con nghèo (Ngô Thế Quân và bé Đỗ Trọng Tấn đóng) làm nghề đánh cá ở một vùng quê miền Bắc. Cuộc sống của họ trở nên bế tắc khi người con mắc bệnh hiểm nghèo, phải lên thành phố chữa trị. Tác phẩm từng tham dự và đoạt một số giải ở các liên hoan phim quốc tế khác.

Liên hoan phim quốc tế Fajr được tổ chức thường niên ở Tehran (Iran) từ năm 1982. Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa và Đường lối Hồi giáo của Iran tổ chức nhằm vinh danh các phim điện ảnh trong khu vực và thế giới. Liên hoan phim quốc tế Fajr lần 36 diễn ra từ 19-27/4. Phim Ága của đạo diễn Milko Lazarov giành giải cao nhất – “Phim xuất sắc” ở mục điện ảnh thế giới. Tác phẩm do các đơn vị của Bulgaria, Đức và Pháp hợp tác sản xuất, xoay quanh cuộc sống ngày càng khó khăn của các cư dân ở một vùng gần Bắc Cực.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN