Bản hit của Luis Fonsi và Daddy Yankee chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng tại lễ trao giải của tạp chí Billboard.

Lễ trao giải diễn ra tối 26/4 tại Las Vegas, Mỹ (giờ địa phương). Despacito giành sáu giải: “Bài hát Latin của năm”, “Bài hát có vocal biểu diễn xuất sắc”, “Bài hát được phát nhiều nhất trong năm”, “Bản nhạc số của năm”, “Bản nhạc được nghe trực tuyến nhiều nhất”, “Bản nhạc Latin Pop của năm”.

Luis Fonsi giành giải “Nam nghệ sĩ Latin của năm”. Daddy Yankee – người đồng sáng tác và thể hiện Despacito với Luis Fonsi – giành giải “Nhạc sĩ của năm”.

Daddy Yankee (trái) và Luis Fonsi nhận giải Billboard Latin 2018. 

Daddy Yankee (trái) và Luis Fonsi nhận giải Billboard Latin 2018.

Despacito do hai ca sĩ Puerto Rico – Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee – sáng tác và thể hiện. Ra mắt hồi tháng 1/2017 tại Tây Ban Nha, Despacito là ca khúc thống trị làng nhạc thế giới năm ngoái. Đến giữa tháng 11, ca khúc đạt hơn bốn tỷ lượt xem trên Youtube. Bài hát trở thành hiện tượng nhờ giai điệu Latin Pop và urban music lôi cuốn. Giọng hát của Luis Fonsi và Daddy Yankee khiến người nghe thích thú, nhất là cách họ nhấn nhá, nhả chữ “Despacito” (tạm dịch: Chậm lại thôi).

Bản hit giành giải “Bài hát của âm”, “Ghi âm của năm”, “Trình diễn ca khúc thành thị xuất sắc” và “Video ca nhạc ngắn xuất sắc” tại Lễ trao giải Grammy Latin, ngày 16/11 năm ngoái tại Mỹ. Ca khúc cũng nhận ba đề cử Grammy 2018 cho “Bài hát của năm”, “Ghi âm của năm”, “Hợp tác đôi hoặc nhóm xuất sắc”. Ca khúc cũng được nhiều nghệ sĩ quốc tế remix và cover. Hiện Despacito đạt 5,08 tỷ lượt xem trên Youtube.

Shakira – người dẫn đầu với 12 đề cử – thắng bốn giải: “Nữ nghệ sĩ Latin của năm”, “Nghệ sĩ Latin Pop của năm”, “Album Latin Pop của năm” với El Dorado và “Ca khúc Tropical của năm” với Deja Vu (song ca với Prince Royce).

Lễ trao giải Billboard Latin tôn vinh các sản phẩm âm nhạc bằng tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha được sản xuất trên khắp thế giới. Giải được tổ chức lần đầu năm 1994.

Hà Thu

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN