Bộ đôi cựu tuyển thủ của tuyển Việt Nam cùng các diễn viên giới thiệu phim điện ảnh về bóng đá.

Hồng Sơn và Huỳnh Đức là khách mời trong buổi giao lưu phim điện ảnh 11 niềm hy vọng của đạo diễn Robie Trường tại TP HCM, chiều 22/3. Họ đóng một số phân đoạn trong phim và truyền kinh nghiệm, đam mê đá bóng cho các diễn viên trẻ như Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn… Cặp cựu tuyển thủ được chào đón sau nhiều năm vắng bóng trên sân cỏ.

Hồng Sơn tâm đắc cách bộ phim khai thác quãng đời của các cầu thủ, từ lúc xa gia đình thuở bé, cùng đồng đội nuôi đam mê, hy vọng và trưởng thành. Cựu tiền đạo Huỳnh Đức tâm sự dù rất bận vì đang làm huấn luyện viên trưởng một đội bóng, anh vẫn đóng phim do thấy hình ảnh thuở bé của mình trong kịch bản. Ngày nhỏ, tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam từng bị bố cấm theo bóng đá vì sợ con khổ cực. Huỳnh Đức có nhiều phân cảnh truyền “lửa” cho các cầu thủ trẻ trước những trận đấu lớn. Anh thừa nhận rất ngại diễn xuất, đọc thoại vì “cứ camera chĩa vào là chẳng biết nói gì”. Để hóa thân vào nhân vật, Huỳnh Đức thể hiện đúng con người của anh trên sân bóng, qua cách la mắng, quát tháo các diễn viên như huấn luyện cầu thủ thực sự.

Đạo diễn Robie Trường chia sẻ Hồng Sơn là nguồn cảm hứng khiến anh thực hiện bộ phim. Hình ảnh cựu danh thủ sau mỗi lần ghi bàn liền chạy ra góc sân làm động tác chào cờ là khoảnh khắc luôn in đậm trong anh. Trong phim, nhân vật chính – một cầu thủ – thuở bé thần tượng là Hồng Sơn. “Hồng Sơn, Huỳnh Đức là thế hệ cầu thủ từng giúp tôi có niềm tin vào bóng đá nước nhà trong khoảng thời gian dài”, Robie Trường nói.

Huỳnh Đức (phải) và Hồng Sơn (giữa) bên đạo diễn Robie Trường.

Huỳnh Đức (phải) và Hồng Sơn (giữa) bên đạo diễn Robie Trường.

Diễn viên chính Hoàng Phi kể khi hợp tác với các danh thủ, anh hồi tưởng nhiều kỷ niệm thuở nhỏ, lúc la hét khi xem bóng đá, không biết tên cầu thủ mà chỉ nhớ số áo. Gặp các danh thủ, diễn viên 28 tuổi được truyền thêm đam mê khi thực hiện các cảnh tạt bóng, sút vô lê… “Trong ký ức tôi, họ chính là Sơn ‘công chúa’, siêu trung phong ‘Huỳnh Đức’, những người từng giúp tuyển Việt Nam ‘cân’ rất nhiều đội bóng”, Hoàng Phi chia sẻ.

Nhan Phúc Vinh kể anh áp lực khi lần đầu làm việc với hai huyền thoại của bóng đá Việt. Sau khi được đích thân Huỳnh Đức chỉ cách sút, dẫn bóng, diễn viên đã bớt “cóng giò” hơn trên trường quay. Ngoài cặp danh thủ, cựu cầu thủ Phan Văn Tài Em cũng là diễn viên khách mời.

Trong phim, cảnh các trận đấu được quay ở phim trường với phông màn xanh, nhằm tái hiện một sân vận động có hàng chục nghìn người hâm mộ bằng kỹ xảo (VFX). Cú sút chính trong phim (do Nhan Phúc Vinh thực hiện) được quay bằng kỹ thuật “đóng băng trên không”, tạo cảm giác con người và cảnh vật xung quanh đều bất động, chỉ có máy quay đang xoay vòng quanh chủ thể.

Bộ phim 11 niềm hy vọng lấy bối cảnh giả định ở một thành phố biển của Việt Nam – nơi diễn ra giải bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực. Phong (Nhan Phúc Vinh đóng) là một cầu thủ dự bị yêu bóng đá nhưng luôn bị gia đình ngăn cản. Trên hành trình khoác áo đội tuyển, anh và đồng đội bị đẩy vào những cám dỗ khôn lường, buộc phải đấu tranh vì màu cờ sắc áo. Phim còn sự tham gia của NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Công Ninh, Thanh Tú… Phim khởi chiếu ngày 11/5.

Tam Kỳ

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN