Công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường đã được CGV chính thức giới thiệu đến khán giả Việt Nam vào tối ngày 26/05/2017.

Đại diện CGV phát biểu tại lễ giới thiệu công nghệ Screen X.

Screen X, công nghệ chiếu phim do CGV sáng tạo ra đã được chính thức giới thiệu tại CGV Hùng Vương Plaza ở TP.HCM và CGV Long Biên ở Hà Nội vào tối ngày 26/5.

Công nghệ chiếu phim này hoạt động theo nguyên lý là tạo ra một màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường. Nói một cách dễ hiểu là khi xem một bộ phim bên cạnh màn hình chính người xem sẽ thấy hình ảnh trong phim tràn ra cả 2 bên tường, lúc này 2 bên đã biến thành 2 màn hình phụ kéo dài đến cuối rạp. Điều này khiến cho các cảnh trong phim hành động hay phim kinh dị trở nên hấp dẫn hơn với người xem.

Screen X sẽ cho người xem theo dõi phim với 3 màn hình như trên.

Tuy nhiên, không phải phim nào cũng chiếu được bằng công nghệ Screen X, muốn chiếu bằng công nghệ này thì CJ Group, đơn vị sở hữu CGV phải đặt hàng hoặc phối hợp với các nhà sản xuất phim mới có những bộ phim ra đời dành riêng cho công nghệ này. Nhưng lưu ý cả phim không thể chiếu hết bằng công nghệ Screen X, nó chỉ áp dụng cho hình ảnh của một số cảnh và thời lượng tầm 15-20 phút cho một bộ phim.

Hình ảnh khi xem một góc cắt giữa 2 màn hình

Xem bằng công nghệ Screen X sẽ thế nào? Đây chắc là câu nhiều người hỏi và câu trả lời là trải nghiệm thực tế thì thực sự nó không ấn tượng như quảng bá. Việc chênh lệch chất lượng hình ảnh giữa màn hình chính và màn hình trên tường nó khiến cho người xem không thật sự thoả mãn, tất cả đều sẽ tập trung vào màn hình chính. Màn hình kéo dài ra hai bên tường thực sự giống như một yếu tố phụ, và với việc nó không xuyên suốt bộ phim khiến người xem có cảm giác như là một kiểu trình diễn công nghệ hơn.

Tuy nhiên việc đưa công nghệ chiếu phim Screen X được CJ Group triển khai một số nước trên thế giới về Việt Nam là một nỗ lực đáng ghi nhận của CGV, bên cạnh đó với mức giá vé không chênh lệch bao nhiêu với giá xem phim 2D, người dùng nên lựa chọn để trải nghiệm thử cảm giác xem phim với công nghệ này.

Về CGV, dự kiến đến cuối năm 2017, công ty sẽ vận hành 54-55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long… Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 – 7 triệu đô la Mỹ cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu đô la Mỹ.

Lê Mỹ

BÌNH LUẬN