Australia hạ Syria, Palestine hòa Jordan, khiến đội thứ ba bảng B chỉ có 2 điểm, dễ dàng bị thầy trò HLV Park vượt qua nếu thắng trận cuối.

Thua hai trận đầu ở vòng bảng, Việt Nam không thể giành vị trí trong nhóm hai đội dẫn đầu, chỉ có thể đi tiếp nếu là một trong 4 đội đứng ba có thành tích tốt nhất, tức phải có kết quả tốt hơn ít nhất hai đội đứng ba khác.

Asian Cup năm nay có hai bảng hoàn thành, trong đó kết quả của bảng B mang lại niềm tin cho Việt Nam. Với việc Australia hạ Syria, Palestine hòa Jordan, đội đứng thứ ba của B là Palestine chỉ có hai điểm. Việt Nam, ở lượt trận cuối bảng D, chỉ cần thắng Yemen với bất kỳ tỷ số nào cũng sẽ có thành tích tốt hơn Palestine. Chỉ cần thêm một đội đứng ba nữa trong ba bảng đấu còn lại không thể có ba điểm, Việt Nam khi đó sẽ giành quyền có mặt ở vòng 1/8.

Bảng so sánh các đội đứng ba hiện tại ở sáu bảng.
Bảng so sánh các đội đứng ba hiện tại ở 6 bảng.

Việt Nam, nếu hòa Yemen, chắc chắn sẽ bị loại. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo nhấn mạnh sẽ chơi hết khả năng để có trọn vẹn ba điểm trước đối thủ vào tối nay.Hôm nay 16/1, trước khi Việt Nam thi đấu vào lúc 23h, hai trận đấu ở bảng C cũng hoàn tất. Sự chú ý sẽ tập trung vào trận đấu giữa Philippines và Kyrgyzstan, hai đội cùng có 0 điểm sau hai trận đầu. Nếu trận này có kết quả hòa hoặc Philippines thắng tối thiểu, Việt Nam chỉ cần thắng Yemen là đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả ở các bảng E và F.

Hữu Nhơn

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN