“Tình nhân bóng tối” là bộ phim thứ hai mà Vân Trang và Quý Bình nên duyên sau Dù Gió Có Thổi. Bằng lối diễn chân thật, tự nhiên mà tinh tế, Lượm và Niễng đã thành công trong việc chinh phục trái tim người xem.

 Chuyện phim diễn ra tại một vùng quê Tây Nam Bộ mang tên Vĩnh Trạch. Vào một đêm mưa gió, một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong ngôi nhà hoang với đôi mắt đã hỏng giác mạc do bị kiến vàng cắn. Mặc những lời dèm pha, ngờ vực từ lối xóm, Hai Tuất đã đứng ra nhận nuôi đứa trẻ đáng thương và đặt tên cho cô bé là Lượm.

Lượm lớn lên trong tình thương vô bờ của cha nuôi. Dù mù lòa nhưng cô có một tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, một sắc đẹp mặn và giọng hát ngọt ngào. Tuổi thơ của Lượm gắn liền với Niễng, một cậu bé có đôi chân khập khiễng nhưng thật thà, chất phác. Trong một lần cứu Lượm thoát khỏi cơn hỏa hoạn, Niễng bị thương trên mặt và vết sẹo sẽ theo anh suốt cuộc đời.

 

Niễng (Quý Bình) trong một lần cứu Lượm đã vĩnh viễn để lại vết sẹo trên mặt

Ông Hai Tuất vì muốn bảo vệ con gái nên cấm không cho Lượm giao thiệp với ai, kể cả Niễng, dù biết cả hai yêu nhau. Ông đưa Lượm lên ở nhà người em gái là cô Ba Dần trên thành phố.

Niễng cũng khăn gói rời vùng quê nghèo, quyết chí đi tìm Lượm. Lên thành phố, anh xin vào làm vườn cho nhà bà Hạnh Hòa, người phụ nữ giàu có nhưng hiếm muộn con cái và cũng là người gốc Vĩnh Trạch.

Tuổi thơ của Lượm trôi qua êm đềm cùng tình bạn đẹp với Niễng

19 năm trước, Hạnh Hòa từng đem lòng yêu mến chàng nông dân Hai Tuất. Nhưng khi lên Sài Gòn học, cô biết mình chỉ phù hợp với chốn phồn hoa. Cô chia tay Hai Tuất để đến với Duy Minh, chàng công tử Sài thành đẹp trai, hào hoa.

Bất hạnh thay, khi phát hiện Hạnh Hòa mang thai, Duy Minh đã bỏ rơi cô trong nỗi cay đắng tủi nhục. Hai Tuất vẫn một lòng yêu thương và chăm sóc cho Hạnh Hòa, từ lúc cô bụng mang dạ chửa đến khi hạ sinh. Không chấp nhận cuộc sống khó khăn nơi miền quê nghèo, cô nhẫn tâm bỏ lại đứa con gái mới sinh trong ngôi nhà hoang để tự do chạy theo những giá trị phù du nơi phố thị. Đứa trẻ đó chính là Lượm.

Ông Hai Tuất vì muốn bảo vệ con gái nên cấm không cho Lượm giao thiệp với ai, kể cả Niễng

Quay trở lại với Niễng, sau bao nhiêu vất vả, anh đã tìm thấy Lượm. Khi cô đến thăm anh thì tình cờ gặp bà Hạnh Hòa. Tình mẫu tử như sợi dây vô hình gắn kết họ lại với nhau. Sau khi xác nhận Lượm chính là đứa con năm xưa mình đã bỏ rơi, Hạnh Hòa đã đưa cô đi chữa mắt. Đồng thời, bà cũng lập kế hoạch chia rẽ Lượm và Niễng vì cho rằng cả hai không môn đăng hộ đối. Con rể tương lai mà bà chọn là Lượm là Thịnh, một chàng trai giàu có, hào hoa và cũng là họ hàng của ông Hai Tuất.

Ông Hai Tất (NSUT Thanh Nam) đưa Lượm lên thành phố sống với cô Ba Dần

Say mê sắc đẹp của Lượm ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thịnh bắt tay với bà Hạnh Hòa thêu dệt ra câu chuyện để khiến cô tin rằng Niễng đã chết vì bạo bệnh.

Thời gian trôi qua, nguôi ngoai sau cái chết của Niễng, Lượm dần có cảm tình với Thịnh. Ông Hai Tuất vì muốn Lượm được sống sung túc nên cũng im lặng che giấu sự thật với con gái nuôi, để cô yên lòng kết hôn với Thịnh. Dù vậy, ông vẫn cảm thấy có lỗi với Niễng.

Lượm dần dần có cảm tình với Thịnh khi nhận được sự động viên, ân cần từ anh.

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra. Ngay trong ngày cưới, Lượm bàng hoàng hay tin Niễng vẫn còn sống. Cô từ chối khoác lên mình chiếc áo cô dâu và cùng Niễng rời đi. Nhưng một lần nữa bà Hạnh Hòa đã dùng mọi thủ đoạn để ngăn cản. Và lần này, thứ bà muốn là mạng sống của Niễng…

Chuyện phim sẽ kết thúc như thế nào? Mời quý khán giả đón xem “Tình nhân bóng tối” được phát sóng trọn bộ trên kênh Youtube HPLUS Films (https://www.youtube.com/c/HplusVn) – một trong những kênh Youtube lớn tại Việt Nam về mảng phim truyện truyền hình.

HPLUS Films là ngôi nhà chung của rất nhiều những bộ phim Việt mới lạ, hấp dẫn, được cập nhật liên tục từ HTV và các đối tác trên cả nước. Chính vì vậy, kênh Youtube này đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khán giả khi muốn thưởng thức phim truyền hình Việt. Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón mọi hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững, cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam

Để xem những bộ phim Việt hay nhất, bạn đọc truy cập tại kênh Youtube HPLUS FILMS: https://www.youtube.com/c/HplusVn

Fanpage HPlus: www.facebook.com/hplusofficial

Liên hệ hợp tác về nội dung: copyright-htvc@tms.com.vn

Hoàng Phi

BÌNH LUẬN