Nữ ca sĩ là người mở màn cho chương trình ‘Home Music’ mà nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân tham gia sản xuất.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận thấy ở thị trường hiện nay khán giả Hà Nội chuộng xem liveshow ca nhạc, còn Sài Gòn lại yêu thích không gian phòng trà. Nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng có điều kiện làm đêm nhạc riêng và không phải khán giả nào cũng đủ tiền mua vé đến phòng trà, nhà hát. Trung bình họ phải bỏ ra từ vài trăm đến vài triệu đồng để có cơ hội xem nhạc. Do đó, khi biết FPT có series Home Music với hình thức livestream trực tiếp trên các nền tảng truyền hình tương tác, anh đã rất thích và vui vẻ hợp tác sản xuất. Anh sẽ cùng ban nhạc Anh Em gồm nhạc sĩ Anh Quân, Hồng Kiên, Tuấn Nam… tạo nên không gian âm nhạc riêng nhằm giới thiệu những tài năng trẻ của làng nhạc đến công chúng.

Uyên Linh và ban nhạc Anh Em trong buổi ra mắt chương trình âm nhạc mới vào sáng 28/11 tại Hà Nội.

Uyên Linh và ban nhạc Anh Em trong buổi ra mắt chương trình âm nhạc mới vào sáng 28/11 tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức vào ngày thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng với khách mời là một ca sĩ/songwriter/band – nhóm nhạc nổi tiếng, tài năng và có khả năng hát live tốt. Các ca khúc của họ sẽ được thể hiện hoàn toàn mới với sự hỗ trợ của ban nhạc Anh Em. Chương trình còn có tính năng ‘tùy chọn góc nhìn’ (Multi-cam) để khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc như đang có mặt tại phòng biểu diễn.

Trong số đầu tiên của Home Music vào ngày 30/11, Uyên Linh sẽ làm khách mời. “Ban nhạc Anh Em từng làm nhiều chương trình đồng hành cùng các nghệ sĩ trẻ và Uyên Linh là một trong những ca sĩ hội tụ đủ yếu tố để đại diện cho lớp ca sĩ trẻ mà chúng tôi đánh giá cao. Uyên Linh có giọng hát truyền cảm, nhạc mục phong phú, thái độ làm nghề nghiêm túc và tư duy âm nhạc cũng rất gần gũi với chúng tôi. Vì những lý do đó, chúng tôi không ngần ngại mời Uyên Linh là người mở màn cho series này”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Nữ ca sĩ sẽ biểu diễn trong không gian phòng tập lớn của trung tâm Young Hit Young Beat. 

Nữ ca sĩ sẽ biểu diễn trong không gian phòng tập lớn của trung tâm Young Hit Young Beat.

Bản thân Uyên Linh rất hào hứng mong đợi đến ngày diễn ra chương trình bởi đã lâu cô chưa có dịp được chơi nhạc cùng nhóm Anh Em. Cô cũng yêu thích format của chương trình bởi ở không gian ấm cúng của phòng tập tại trung tâm Young Hit Young Beat, cô thoải mái trò chuyện với ban nhạc Anh Em. “Tôi đã mường tượng ra sân khấu. Tôi sẽ ngồi hát như ở trong phòng khách mà không quan tâm tới camera. Vừa hát tôi có thể trao đổi bất cứ điều gì với ban nhạc, thậm chí yêu cầu họ hạ tone bài hát vì sức khỏe của tôi hơi yếu chẳng hạn. Đó là những điều tôi không thể làm trên sân khấu lớn. Tôi cho rằng, chương trình này sẽ mang đến cho mình cảm xúc, cảm hứng mới về nghề”, nữ ca sĩ nói. Trong chương trình, Uyên Linh dự định sẽ hát những ca khúc gắn liền với tên tuổi suốt nhiều năm qua, đồng thời ôn lại kỷ niệm cũ qua chùm tác phẩm cô từng thể hiện ở cuộc thi Vietnam Idol.

Trước thắc mắc chương trình livestream trực tiếp có thể sẽ nhận được những bình luận tiêu cực từ một số khán giả quá khích, đại diện nhà sản xuất khẳng định, đội ngũ kỹ thuật sẽ kiểm soát được chuyện này để tránh các comment thiếu thuần phong mỹ tục.

Đảm nhận vai trò MC cho Home Music là Cù Trọng Xoay. Anh đóng vai trò kết nối giữa nghệ sĩ với khán giả đang trực tiếp theo dõi chương trình thông qua việc giao lưu, đọc lời bình luận hay những yêu cầu của người hâm mộ gửi tới nghệ sĩ, ban nhạc.

Sau Uyên Linh, các số tiếp theo của chương trình sẽ có Phan Mạnh Quỳnh, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol…

Quỳnh Như  

Theo Ngôi Sao 

BÌNH LUẬN