Khoai lang được xem là ‘thực phẩm vàng trong làng giảm cân’ nhờ giàu chất xơ, nhanh no bụng, còn trứng gà chứa hàm lượng protein dồi dào, cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động.

Để duy trì phong độ của một siêu mẫu, bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, Võ Hoàng Yến còn rất chú trọng chuyện ăn uống sao cho khoa học, hạn chế tích mỡ thừa, khiến công sức ở phòng gym “đổ sông, đổ bể”. Siêu mẫu chia sẻ bữa sáng thường có khoai lang và trứng gà luộc.

Khoai lang, trứng gà là món ăn quen mặt trong hầu hết chế độ giảm cân.

Khoai lang, trứng gà là món ăn quen mặt trong hầu hết các chế độ giảm cân.

Hai món ăn này không chỉ phổ biến trong mâm cơm của người Việt mà còn được xem như thực phẩm vàng, có mặt trong hầu hết chế các độ ăn kiêng, thực đơn giảm cân. Dù vẫn chứa tinh bột nhưng lượng carbs trong khoai ít hơn hẳn so với cơm, bột mỳ hay khoai tây. Loại tinh bột này cũng nhanh tạo cảm giác no bụng, no lâu hơn và chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Ngoài ra, so với cơm hay bún, phở, khoai lang lại chứa nhiều chất xơ, có lợi cho tiêu hóa, trao đổi chất.

Bên cạnh khoai lang, Võ Hoàng Yến còn chọn bánh mì đen thay cho bánh mì trắng thông thường. Bánh mì đen/nâu “chuẩn” được làm từ ngũ cốc nguyên cám nên có hàm lượng chất xơ cao gấp nhiều lần so với bột mì trắng, đồng thời chứa nhiều giá trị dinh dưỡng do nguyên liệu thô, ít qua sơ chế. Nhờ đó chỉ cần tiêu thụ với lượng nhỏ mà vẫn no bụng, giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh việc tiêu thụ tinh bột tốt, Võ Hoàng Yến còn chú trọng bổ sung nhiều rau củ, trái cây tươi.

Võ Hoàng Yến cũng chú trọng bổ sung nhiều rau củ, trái cây tươi.

Bên cạnh carbs, protein cũng rất quan trọng để tạo cảm giác no bụng, cung cấp năng lượng cho não bộ, cơ thể hoạt động, tránh tình trạng uể oải, đuối sức. Võ Hoàng Yến chọn trứng gà luộc, thịt gà… để bổ sung nhóm dưỡng chất này cho cơ thể. Khi đặt mục tiêu giữ dáng, giảm cân, bạn cũng nên ưu tiên cách chế biến đơn giản như luộc, hấp… giống Võ Hoàng Yến nhằm “bảo toàn” tối đa dưỡng chất của món ăn đồng thời hạn chế nạp thêm dầu mỡ, gia vị vào cơ thể.

Duk Sun

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN