Khán giả nước này đổ xô xem phim Marvel, chia buồn trên mạng xã hội khi hai tác giả nổi tiếng Đông – Tây liên tiếp ra đi.

Cha đẻ hãng Marvel Stan Lee qua đời ở tuổi 95 thu hút sự quan tâm ở cả Âu Mỹ lẫn châu Á. Theo Variety, hashtag “Stan Lee qua đời” trở thành cụm từ nổi bật nhất trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút đến hơn 1,2 tỷ lượt xem chỉ trong tối 14/11.

Khán giả Trung Quốc đang đổ xô đến rạp xem Venom – tác phẩm dựa trên nhân vật Marvel, có Stan Lee góp mặt trong vai khách mời. Nhiều người đăng ảnh vé phim trên trang cá nhân và tri ân tác giả quá cố. “Tôi khóc khi xem và vỗ tay cho Stan Lee – siêu anh hùng vĩ đại nhất đã rời bỏ chúng ta”, “Cảm ơn ông vì đã trao những giấc mơ anh hùng cho chúng tôi” là hai trong nhiều lời chia sẻ của người xem. Nhiều fan ở Bắc Kinh đến cửa hàng để lùng sục các tập truyện tranh kinh điển của Marvel.

Nhiều người liên hệ tác giả Mỹ với Kim Dung – tiểu thuyết gia vừa mất ở tuổi 94. Đám tang của nhà văn Hong Kong cũng diễn ra gần thời điểm Stan Lee qua đời (ngày 12/11). Theo Global Times, chiêu thức võ thuật trong truyện Kim Dung có nhiều điểm tương đồng với siêu năng lực của nhân vật do Stan Lee tạo ra. Lối kể chuyện của của họ cũng tương tự, xoay quanh chủ nghĩa anh hùng, khuyến khích con người sống lương thiện và quan tâm đến thế giới xung quanh.

Stan Lee (phải) đến thăm Vạn Lý Trường Thành vào năm 2017.

Stan Lee (phải) đến thăm Vạn Lý Trường Thành vào năm 2017.

Độc giả Tle bình luận trên Weibo: “Marvel không có Stan Lee như võ hiệp không có Kim Dung. Cảm ơn ông mang cho tôi niềm vui”. Còn tài khoản Xu Wen bày tỏ: “Hai đại sư ra đi nhưng những tác phẩm đặc sắc của họ sẽ còn mãi”. Một blogger khác chia sẻ: “Hai huyền thoại ở hai bán cầu trong kỷ nguyên này đã hội ngộ trên thiên đường”.

Nhiều sao Hoa ngữ cũng bày tỏ sự thương tiếc. Diễn viên Thành Long viết trên Weibo: “Nhiều năm trước, tôi gặp Stan Lee ở Mỹ với cảm giác của một fan gặp thần tượng. Ông muốn hợp tác cùng tôi để làm phim về siêu anh hùng Trung Quốc. Những năm qua, chúng tôi vẫn mong mỏi biến điều đó thành hiện thực. Tạm biệt, siêu anh hùng”.

Stan Lee và ca sĩ Đặng Tử Kỳ.

Stan Lee và ca sĩ Đặng Tử Kỳ.

Ca sĩ Đặng Tử Kỳ (nghệ danh G.E.M) đăng ảnh cùng Stan Lee và thông điệp: “Quá sốc, quá buồn. Một trong những người dễ mến và khiêm tốn nhất tôi từng gặp. Ông là nguồn cảm hứng lớn cho thế giới, mang đến hy vọng và sự can đảm cho nhiều cuộc đời”. Một tháng trước khi Stan Lee qua đời, công ty của ông thông báo sẽ tạo ra một siêu anh hùng Trung Quốc tên Jewel, dựa trên hình tượng của G.E.M.

Stan Lee sinh năm 1922, mất ngày 12/11 ở Los Angeles (Mỹ). Cùng các họa sĩ Marvel, ông sáng tạo nhiều nhân vật nổi tiếng như Spider-Man, Iron Man, Thor, Hulk, Black Panther, Daredevil, Doctor Strange, Ant-Man, các nhóm siêu anh hùng X-Men, Avengers và Fantastic Four. Tác giả được xem như huyền thoạitrong văn hóa đại chúng phương Tây.

Các nhân vật Marvel trở nên quen thuộc với người Trung Quốc vài năm nay do làn sóng phim điện ảnh Hollywood. Hồi tháng 5, Avengers: Infinity War thu hơn 300 triệu USD ở thị trường Hoa ngữ. Tuần trước, phim Venom – dựa trên quái vật từ truyện tranh Marvel – thu 111 triệu USD sau ba ngày chiếu đầu tiên.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN