Chất lượng giáo dục Hà Lan thuộc hàng đầu thế giới với học phí thấp, nhiều học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế, chính sách visa ưu ái.

Hà Lan được bầu chọn là quốc gia hấp dẫn du học sinh nhất với 32%, tiếp đó là Canada (25%), Anh (23%), Australia (11%) và Mỹ (9%). Đây là khảo sát thực tế của EduTrust với 300 phụ huynh và học sinh về việc “Định hướng lựa chọn quốc gia du học”. Khảo sát dựa trên những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của du học sinh tương lai (bao gồm: chi phí, chất lượng đào tạo, khả năng xin Visa và các chỉ số về kinh tế, văn hóa của mỗi quốc gia).

Học sinh, sinh viên có cơ hội săn học bổng du học Hà Lan lên tới 100%.

Học sinh, sinh viên có cơ hội săn học bổng du học Hà Lan lên tới 100%.

Qua nghiên cứu, EduTrust thấy rằng Hà Lan là một quốc gia hội tụ đầy đủ yếu tố phù hợp cho những du học sinh muốn học tập tại một quốc gia châu Âu có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới với mức học phí thấp, nhiều học bổng hỗ trợ cho sinh viên quốc tế và chính sách visa ưu ái cho du học sinh. Cụ thể:

– Chi phí sinh hoạt tại Hà Lan khá dễ chịu đối với sinh viên quốc tế. Tuy nằm ngay trung tâm châu Âu, sinh hoạt phí tại Hà Lan chỉ vào khoảng 800 – 1000 EUR một tháng.

– Chất lượng giáo dục Hà Lan được tổ chức Times Higher Education xếp hạng thứ 3 trên toàn thế giới với 12 trường đại học trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới và top 100 trường đại học hàng đầu châu Âu.

– Nhiều chương trình học bổng giá trị dành cho du học sinh quốc tế: Orange Tulip Scholarship, Holland Scholarship. Ngoài ra du học sinh có thể nhận học bổng lên tới 100% học phí từ các trường đại học danh tiếng dành cho học sinh xuất sắc như: University of Amsterdam, Utrecht University, Radboud University, hay University of Maastricht.

– Đối với Hà Lan, việc du học của du học sinh được hỗ trợ và đảm bảo nhờ chính sách visa thuận lợi, không chứng minh tài chính và tỷ lệ nhận được visa là 100%.

Hà Lan có nhiều chương trình học bổng giá trị dành cho du học sinh quốc tế.

Hà Lan có nhiều chương trình học bổng giá trị dành cho du học sinh quốc tế.

Bí quyết chinh phục thành công học bổng các trường đại học top đầu Hà Lan

Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ năng lực tốt

Sự chuẩn bị này cần diễn ra trong suốt một quá trình, trên nhiều phương diện như thành tích học tập; thành thích cá nhân về năng khiếu, thể chất; thành tích đóng góp, cống hiến cho xã hội… Như vậy, những cá nhân có nguyện vọng xin học bổng cần xuất sắc toàn diện về cả tri thức, thể chất và tinh thần.

Đối với học sinh tốt nghiệp cấp 3 cần:

– Thành tích học tập lớp 10, 11, 12 loại giỏi (GPA = 8.0);

– IELTS: 6.5 – 8.0;

– Các thành tích cá nhân, năng khiếu (Học sinh giỏi cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố, quốc gia. Học sinh tham dự các kỳ thi sáng chế cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố, quốc gia. Học sinh tham dự các kỳ thi Olympic, quốc tế, trao đổi văn hóa. Các giải cá nhân về thể thao, âm nhạc, bơi lội, tiếng anh…);

– Các chứng chỉ hoạt động ngoại khóa (Chứng chỉ tình nguyện, câu lạc bộ…)

Đối với sinh viên tốt nghiệp đại học cần:

– Điểm GPA = 3.3/10 và 8.0/10

– IELTS: 7.0 – 8.0

– SAT, GMAT, GRE (nếu có yêu cầu cụ thể từ trường)

– Các thành tích cá nhân, năng khiếu (Các giải sáng chế khoa học, nghiên cứu đề tài khoa học, viết luận văn… Sinh viên tham dự trao đổi văn hóa giữa các quốc gia, các giải cá nhân về thể thao, âm nhạc, bơi lội, tiếng anh…)

– Các chứng chỉ hoạt động ngoại khóa (Chứng chỉ tình nguyện, câu lạc bộ…)

Những cá nhân có nguyện vọng xin học bổng cần xuất sắc toàn diện về cả tri thức, thể chất và tinh thần.

Những cá nhân có nguyện vọng xin học bổng cần xuất sắc toàn diện về cả tri thức, thể chất và tinh thần.

Bước 2: Lựa chọn ngành và trường phù hợp có cung cấp học bổng giá trị cao

Đây là một bước tương đối mất thời gian và yêu cầu du học sinh phải có sự tìm hiểu kỹ và kiên trì. Bởi đối với Hà Lan, chính sách học bổng Chính phủ được quy định bởi từng trường, cho những nhóm ngành khác nhau, với giá trị gần như không tương đồng. Tại bước này, học sinh cần nhờ sự hướng dẫn của agent (hỗ trợ viên) hoặc kiểm tra trực tiếp tại trường.

Có một số loại học bổng quen thuộc đối với học sinh Việt Nam là nhóm học bổng Chính phủ: Holland Scholarship (5000 EUR một năm đầu tiên) và Orange Tulip Scholarship (5.500 EUR một năm đầu tiên). Ngoài ra còn có thêm các loại học bổng dành cho sinh viên xuất sắc của mỗi trường như: Amsterdam Excellence Scholarship, Utrecht Excellence Scholarships… (hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí)

Học bổng du học Hà Lan – Orange Tulip Scholarship (OTS) là sự kết hợp giữa Nuffic Neso Vietnam và 19 trường đại học Hà Lan. Mục tiêu của học bổng hướng đến các bạn sinh viên xuất sắc đến từ Việt Nam và trao cho họ cơ hội học tập và nghiên cứu tại Hà Lan.

Trong năm học 2018 – 2019, gói học bổng dành cho du học Hà Lan Orange Tulip Scholarship từ các trường đại học cho sinh viên Việt Nam lên đến hơn 550.000 EUR với 58 suất học bổng. Ngân sách cho từng suất học bổng khác nhau tùy theo từng trường và từng ngành học.

Những giấy tờ, hồ sơ cần thiết để nộp cho học bổng Orange Tulip Scholarship hoặc Holland Scholarship gồm:

– Form đăng ký học bổng Orange Tulip Scholarship hoặc Holland Scholarship.

– Thư mời nhập học chính thức từ các trường đại học Hà Lan nằm trong danh sách cấp học bổng của 19 trường đối với chương trình Orange Tulip Scholarship và 48 trường nằm trong chương trình Holland Scholarship.

– Sơ yếu lý lịch: Toàn bộ tài liệu phải được viết bằng tiếng Anh và có ảnh trên CV.

– Thư xin học bổng

Holland Scholarship – Học bổng du học Hà Lan – Gói học bổng trị giá lên đến 5.000 EUR cho mỗi sinh viên ngay trong năm học đầu tiên được đồng tài trợ bởi Bộ Giáo dục – Văn hóa và Khoa học Hà Lan và hơn 48 trường đại học Hà Lan.

Gần 768 suất học bổng hấp dẫn đang chờ để được trao cho những ứng viên tài năng nộp hồ sơ thành công vào bất kỳ chương trình đại học hoặc thạc sĩ nào của các trường đại học Hà Lan. Hạn cuối đăng ký học bổng năm học 2019 là ngày 1/2/2019 hoặc ngày 1/5/2019.

Tham khảo thông tin học bổng của 15 trường đại học hàng đầu Hà Lan tại đây.

Điều kiện nhận học bổng Hà Lan:

Điều kiện chung:

– Sinh viên không có quốc tịch các nước nằm trong khu vực kinh tế châu Âu (EEA).

– Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc, GPA 8.0

– IELTS tối thiểu từ 6.0.

– Sinh viên được nhận vào một chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ chính quy, toàn thời gian của các trường đại học Hà Lan nằm trong danh sách cấp học bổng của 19 trường đối với chương trình Orange Tulip Scholarship và 48 trường nằm trong chương trình Holland Scholarship.

Lưu ý: Mỗi chương trình học đều có điều kiện học bổng khác nhau. Vì vậy sinh viên phải kiểm tra chi tiết chương trình học bổng thuộc ngành học của mình.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ chuẩn, nộp vào thời gian sớm nhất

Sau khi đã nắm được thông tin học bổng, yêu cầu đặc biệt của học bổng, học sinh sinh viên nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ vào thời gian sớm nhất có thể.

Bởi quỹ học bổng dành cho sinh viên quốc tế có hạn và đa phần học sinh dự định du học Hà Lan đều là những học sinh có lực học khá giỏi (gần như đều đáp ứng yêu cầu tối thiểu để xin học bổng) Vậy nên, những học sinh, sinh viên có sự chuẩn bị sớm có thể nhận được nhiều ưu tiên hơn những ứng viên nộp hồ sơ muộn.

Để làm chủ kế hoạch nộp học bổng và có một khoảng thời gian chuẩn để hoàn thiện hồ sơ xin học bổng, du học sinh ngay từ khi bắt đầu cần lên cho mình một bản danh sách những công việc cần làm, nội dung cụ thể, tài liệu cần chuẩn bị và quan trọng nhất luôn phải ghi nhớ và tuân thủ hạn cuối.

Ghi nhớ thời hạn giúp du học sinh căn chuẩn thời gian, lộ trình làm hồ sơ, có kế hoạch chuẩn bị và nộp sớm hơn, có nhiều cơ hội nhận học bổng hơn.

Ngoài thời hạn cuối, còn có một lưu ý đặc biệt đối với tất cả du học sinh về Motivation letter dùng để xin học bổng. Motivation letter dùng để nộp khóa học cần được đầu tư ý tưởng, câu chữ, bố cục bao nhiêu thì đối với Motivation letter dùng cho việc xin học bổng bạn cần đầu tư hơn gấp 2,3 lần.

Motivation letter cũng chính là yếu tố cho bộ phận xét duyệt thấy rằng bạn thực sự xứng đáng với học bổng đó như thế nào. Bạn có thực sự tâm huyết và cần tới học bổng đó hay không. Điều gì khiến bạn khác những ứng viên còn lại… Hãy cho họ thấy rằng bạn là ứng cử viên xứng đáng cho học bổng đó.

Từ ba bước trên, EduTrust đúc rút ra một công thức cho các ứng viên chinh phục học bổng các trường đại học top đầu tại Hà Lan và cũng là các trường đại học có Ranking cao trên Thế giới: “Học bổng = Năng lực tốt + Chiến lược tốt + Tốc độ tối đa”.

“Công thức” chinh phục học bổng hàng đầu Hà Lan thành công của một số học sinh tiêu biểu tại EduTrust

Nhiều học sinh tại EduTrust dành học bổng toàn phần tại các trường đại học danh tiếng của Hà Lan.

Nhiều học sinh tại EduTrust dành học bổng toàn phần tại các trường đại học danh tiếng của Hà Lan.

(Nguồn: EduTrust)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN