ĐH Macquarie liên kết UEH-ISB triển khai chương trình Du học bán phần, nhập học tháng 9.

Sau một, hai năm học tại Việt Nam, sinh viên chuyển tiếp sang ĐH Macquarie. Ông Matthew Monkhouse – Giám đốc phát triển thị trường (Đông Nam Á) của Đại học Macquarie, Sydney nhận định, mô hình Du học bán phần và chuyển tiếp đại học ngày càng phổ biến ở châu Á, đặc biệt ở các nước có nền giáo dục đang phát triển mạnh về chất lượng như Việt Nam.

Chọn hình thức du học này, sinh viên sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian khi hoàn thành phần đầu của chương trình tại Việt Nam. Đây cũng là bước đệm giúp các em làm quen với môi trường học đại học 100% bằng tiếng Anh và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết trước khi trải nghiệm du học tại Australia và nhận bằng tốt nghiệp được công nhận toàn cầu của Đại học Macquarie.

Mặt khác, với du học bán phần, sinh viên có thể lựa chọn nhiều hình thức chuyển tiếp linh hoạt từ 1 – 1,5 – 2 năm sang Australia theo khả năng tài chính của mỗi gia đình. Sinh viên còn có cơ hội giành các suất học bổng giá trị trong cả hai giai đoạn học tập ở Việt Nam và Australia. Riêng giai đoạn chuyển tiếp tại Đại học Macquarie, sinh viên sẽ nhận được gói hỗ trợ học bổng trị giá 10.000 AUD một năm xuyên suốt thời gian học. Những bạn có thành tích học tập xuất sắc trong giai đoạn một tại Viện ISB còn có cơ hội nhận học bổng lên tới 15.000 AUD một năm.

Lớp học tại Đại học Macquarie, Australia.

Song song, nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế của trường trước dịch bệnh, Đại học Macquarie đã có nhiều hướng đi kịp thời. Cụ thể, những sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Macquarie vẫn bám trụ ở Australia sẽ được tạo điều kiện về việc làm và hỗ trợ chi phí sinh hoạt tùy theo hoàn cảnh.

Sinh viên có thể được phép chậm đóng 25-100% học phí cho đến hết học kỳ, và nhận hỗ trợ 250 AUD chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, Đại học Macquarie còn tạo điều kiện cho sinh viên thông qua gói hỗ trợ học trực tuyến như mua laptop hoặc gói truy cập Internet trị giá đến 2.000 AUD.

Đại học Macquarie, bang New South Wales, Australia.

ĐH Macquarie (Australia) luôn giữ vị trí top 1% đại học xuất sắc thế giới (theo bảng xếp hạng QS World University Ranking 2021). Trường thu hút trên 44.000 sinh viên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới theo học.

Thế Đan

Theo vnexpress.net

 

BÌNH LUẬN