Trong bom tấn phản anh hùng ‘Venom’, diễn xuất của Tom Hardy được đánh giá là xuất sắc.

Trong phim Venom, Tom Hardy vào vai phóng viên truyền hình Eddie Brock. Sau lần điều tra dự án khoa học phi pháp của một doanh nghiệp lớn, anh mất việc, mất người yêu, mất nơi ở. Trong cảnh “trắng tay”, Eddie vô tình bị một virus cộng sinh đến từ ngoài vũ trụ xâm lấn cơ thể, biến anh trở thành quái vật Venom có ngoại hình và sức mạnh đáng sợ.

Chuyển thể với nhiều cách tân so với nguyên tác truyện tranh Marvel, Venom được kỳ vọng là bom tấn mở màn cho loạt phim về các kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Spider-Man. Kịch bản phim khai thác chủ yếu về cuộc “gặp gỡ” giữa Eddie Brock và virus ký sinh cùng quá trình họ hòa hợp làm một.

Phim có mở đầu khá lê thê khi giới thiệu về cuộc sống thường nhật của Eddie cũng như quãng thời gian đen tối trong cuộc đời anh khi đánh mất cả sự nghiệp và tình yêu. Trải qua một thời lượng phim khá lớn, anh chàng phóng viên một thời kiêu ngạo này mới gặp gỡ “định mệnh” của đời mình là Venom. Nhịp phim chuyển biến nhanh gọn, không khí phim trở nên ly kỳ và hấp dẫn bắt đầu từ đây.

Quá trình virus cộng sinh lây lan từ vật chủ này sang vật chủ khác gây nhiều tò mò. Đoạn phim miêu tả sự nhập thân ban đầu giữa Venom và Eddie xuất sắc cả trong lối dàn dựng của đạo diễn lẫn diễn xuất của Tom Hardy. Qua nét diễn tinh tế của tài tử người Anh, Eddie Brock ở tình huống này hiện lên như một người tâm thần hay sốc ma túy, không kiểm soát được hành động và tâm lý.

Tom Hardy thể hiện tốt các cảnh phim sợ hãi và mất kiểm soát khi bị Venom chế ngự

Tom Hardy thể hiện tốt các cảnh phim sợ hãi và mất kiểm soát khi bị Venom chế ngự.

Xuất hiện sau đó, Venom khổng lồ, đen đúa, nhớp nháp với cặp mắt trắng dã và hàm răng nhọn hoắt, cư xử hung hăng, càng làm tăng cảm giác tăm tối và ghê rợn của bộ phim. Tuy nhiên, quá trình làm quen giữa quái vật ngoài hành tinh và anh chàng nhà báo cũng tràn ngập tiếng cười, bởi sự sợ hãi của Eddie, giọng điệu đắc thắng của Venom cũng như những đoạn thoại dí dỏm của hai nhân vật.

Nhược điểm lớn nhất của phim là sự “hòa hợp” giữa hai vật thể diễn ra quá nhanh, Eddie sớm chấp nhận Venom còn Venom cũng không mất nhiều thời gian hay nguyên cớ để bị Eddie làm thay đổi tâm lý. Trước ngày phim ra mắt, Tom Hardy từng thổ lộ tiếc nuối khoảng 40 phút phim anh tâm đắc đã bị cắt bỏ khỏi bản phim chiếu rạp. Đoạn phim đó có lẽ nằm ở phần này, làm mạch phim thay đổi nhanh tới mức vô lý.

Tom Hardy trong tạo hình nửa người nửa Venom

Tom Hardy trong tạo hình nửa người nửa Venom.

Venom khép lại với cái kết trọn vẹn cho riêng bộ phim, song lại mang tính mở cho phần kế tiếp và series phim liên quan. Phim đậm tính giải trí, gây sợ hãi ở một số chi tiết nhưng đầy ắp tiếng cười hài hước duyên dáng trong nhiều phân cảnh. Bộ phim chiếu sớm ngày 4/10 và chính thức ra rạp ngày 5/10.

Phong Kiều
Ảnh: IMDb

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN