Phù hoa và vương giả khi lên phim, nhiều bối cảnh của phim ‘Crazy Rich Asians’ vốn là những địa điểm hoang phế ngoài đời.

Khắc họa đời sống vương giả của giới thượng lưu Singaore, phim hài Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) ngập tràn không khí xa hoa, lộng lẫy tới mức phù phiếm. Trái ngược với hình ảnh tráng lệ trên phim, các bối cảnh thực tế ở ngoài đời gây bất ngờ đối với người xem.

Biệt thự xa hoa là bãi đất trống

Trong Crazy Rich Asians, biệt thự của gia tộc Young giàu có bậc nhất quốc đảo Sư tử hiện diện với diện tích rộng lớn, kiến trúc sang trọng, khuôn viên hiện đại cùng nội thất xa xỉ. Kevin Kwan, tác giả của cuốn sách nguyên tác, tưởng tượng về căn nhà với cảm hứng chủ đạo từ cung điện cổ Tyersall tại Singapore. Cung điện này hội tụ phong cách kiến trúc Trung Hoa, Ảrập, kết hợp Anh quốc thời kỳ Nữ hoàng Victoria.

Để tái hiện hình ảnh trong trang sách Crazy Rich Asians, họa sĩ thiết kế Nelson Coates cùng êkíp đã tận dụng hai bối cảnh riêng biệt tại Malaysia cho phần nội cảnh và ngoại cảnh của biệt thự. Không gian bên trong căn nhà được thực hiện tại một biệt thự cổ có tuổi đời khoảng 140 năm, đã xuống cấp do bị bỏ hoang nhiều năm.

Dương Tử Quỳnh vai phu nhân Eleanor Young bên trong căn biệt thự hạng sang

Dương Tử Quỳnh vai phu nhân Eleanor Young bên trong căn biệt thự hạng sang.

Nelson Coates kể, nhiều căn phòng đã đổ nát, tường nhà rêu mốc, chó hoang sống khắp nơi và cả đàn dơi ào xuống khi có người bước vào bên trong. Đội thiết kế của đoàn làm phim đã nỗ lực cải tạo lại không gian, dựng tường, sơn sửa, thiết kế nội thất để “phù phép” cho căn nhà trở thành biệt thự vương giả của gia tộc Young trong phim.

Không gian bên ngoài cũng được thiết kế tỉ mẩn tương tự. Ngoài vườn cây xanh mướt, một khu nhà bao quanh là cửa kính cũng được gấp rút xây dựng trong 16 ngày, dưới trời mưa không dứt ở Kuala Lumpur, tạo diện mạo đẹp đẽ cho biệt thự khi nhìn từ ngoài vào.

Khoang máy bay hạng nhất giả mạo

Bị một hãng hàng không châu Á từ chối tài trợ địa điểm, ekip phim Crazy Rich Asians quyết định tự dàn dựng không gian khoang máy bay hạng nhất của hãng hàng không hư cấu Pacific Asean Airlines. Không gian bên trong máy bay được quay ở góc hẹp để tránh lộ ghi hình trong trường quay, vừa đủ cho thấy quầy rượu trên máy bay cùng chỗ ngồi tích hợp ghế và giường dành cho hai nhân vật chính.

Khoang máy bay trong phim được ghi hình tại một trường quay

Khoang máy bay trong phim được ghi hình tại một trường quay.

Tiệc độc thân trong bãi đậu xe

Trước ngày cưới, cậu ấm Colin Khoo (Chris Pang đóng) mời các cậu bạn thân dự bữa tiệc xa xỉ chia tay đời độc thân trên con tàu chất đầy container. Họa sĩ Nelson Coates biết thực hiện cảnh quay này trên du thuyền rất khó khăn và tốn kém, nên anh nảy ra ý tưởng quay cảnh giả tại một bãi đậu xe.

Với rất nhiều thùng kim loại sơn màu bao quanh cùng máy quay đặt ở vị trí thấp, bộ phim khéo léo tạo dựng không gian boong tàu chất đầy container, bên trong có đầy đủ bể bơi, núi nhân tạo, bể nước nóng, bàn DJ và nhiều dịch vụ khác.

Đội thiết kế của đoàn phim thi công bãi đậu xe thành boong tàu nơi tổ chức bữa tiệc

Đội thiết kế của đoàn phim thi công bãi đậu xe thành boong tàu nơi tổ chức bữa tiệc.

Cửa hiệu trang sức vốn là quầy bar khách sạn

Astrid (Gemma Chan đóng) – chị họ của nam chính Nick (Henry Golding đóng) – xuất hiện lần đầu trong một cửa hiệu trang sức sang chảnh. Để chuẩn bị cho bối cảnh này, Nelson Coates đã khảo sát nhiều cửa tiệm nữ trang song không tìm được nơi độc nhất vô nhị như anh và đạo diễn Jon M. Chu mong muốn.

Tình cờ đi ngang khách sạn St. Regis ở Kuala Lumpur, Coates phát hiện quầy bar tại đây rất phù hợp không gian trong hình dung của anh. Vậy là quầy rượu trong khách sạn đã được “hô biến” trở thành cửa hàng nữ trang sang trọng, bằng không gian bao phủ màu xanh lam thẫm, điểm tô những chi tiết màu vàng ánh kim. Các tủ đựng rượu được tận dụng thành tủ bày trang sức.

Quầy bar của khách sạn St. Regis trước khi bị phù phép thành cửa tiệm nữ trang

Quầy bar của khách sạn St. Regis trước khi bị “phù phép” thành cửa tiệm nữ trang

Phong Kiều
Ảnh: Galarie Magazine

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN