Dây chuyền được trang bị theo tiêu chuẩn thế giới sẽ nâng cao năng lực sản xuất cho nhà máy, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất trọng điểm của tập đoàn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Gần hai năm sau thương vụ sáp nhập với Kinh Đô, Mondelez tăng cường đầu tư dây chuyền mới tại nhà máy Hưng Yên nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng cao. Ông Stephane Gripon – Giám đốc Điều hành của Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, việc đầu tư là cột mốc quan trọng, đánh dấu tiến trình hội nhập thành công của Kinh Đô vào tập đoàn Mondelēz International.

– Vì sao Mondelez quyết định đầu tư dây chuyền mới ở thời điểm này?

– Việc đầu tư này chính là một phần của kế hoạch hội nhập toàn diện của Kinh Đô vào tập đoàn Mondelēz International và sẽ giúp chúng tôi mang những thương hiệu được yêu thích của Mondelez Kinh Đô tới nhiều người tiêu dùng hơn trên khắp Việt Nam và Đông Nam Á.

Với sự tăng trưởng của thị trường thức ăn nhẹ, chúng tôi tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất để đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu trong khu vực một cách hệ thống. Vì vậy, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp cho khoản đầu tư này.

Ông Stephane Gripon - Giám đốc Điều hành của Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Ông Stephane Gripon – Giám đốc Điều hành của Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

– Dây chuyền sản xuất mới có vai trò gì trong chiến lược phát triển của Mondelez?

– Dây chuyền sản xuất này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất bánh mềm của tập đoàn tại Đông Nam Á và vươn xa hơn. Việc đầu tư vào công nghệ mới được kỳ vọng giúp Mondelez Kinh Đô nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và tiềm lực xuất khẩu, và với dây chuyền mới này, chúng tôi đặc biệt tự hào phục vụ các thị trường có nhu cầu thực phẩm Halal.

Dây chuyền mới này được trang bị theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Mondelez, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn “Thực hành sản xuất tốt” (Good Manufacturing Practices) để sản xuất các sản phẩm bánh bông lan với các nhãn hiệu khác nhau. Dây chuyền này cũng đã đạt Chứng nhận Halal “A” của Hội đồng tối cao hồi giáo Indonesia.

– Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm gì?

– Với dây chuyền sản xuất mới, chúng tôi sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm của thương hiệu bánh bông lan Solite, một thương hiệu hàng đầu về vị ngon và dinh dưỡng. Thị trường bánh quy và bánh bông lan đang tăng trưởng hai con số; việc đầu tư này giúp chúng tôi đảm bảo danh mục sản phẩm Solite sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

– Ấn tượng của ông như thế nào sau thương vụ M&A của cả hai?

– Với cá nhân tôi, việc đầu tư mới này là minh chứng mạnh mẽ cho tiến trình hội nhập thành công của Kinh Đô vào tập đoàn Mondelēz International. Điều này thể hiện niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi vào sự tăng trưởng của thị trường thức ăn nhẹ tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, cũng như mục tiêu đưa Mondelēz International trở thành tập đoàn thức ăn nhẹ tốt nhất thế giới.

polyad

Nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Hưng Yên vừa được tập đoàn khánh thành.

Tôi tự hào về những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên trong 21 tháng qua thông qua quá trình hội nhập và chuyển đổi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi đã sẵn sàng tham vọng đẩy mạnh đà tăng trưởng của mình.

Chúng tôi đã xác định 3 chiến lược trọng điểm để trở thành doanh nghiệp thức ăn nhẹ tốt nhất tại Việt Nam gồm: phát triển con người; tăng trưởng kinh doanh và nâng tầm ảnh hưởng. Sự ra đời của dây chuyền sản xuất mới này được dựa trên cả 3 lĩnh vực đã nêu, cũng như thể hiện cam kết của chúng tôi với địa phương là tỉnh Hưng Yên.

Thương vụ sáp nhập với Kinh Đô là một bước chuyển biến chiến lược cho Mondelez tại Việt Nam, cụ thể là việc thành lập nên một doanh nghiệp có doanh thu hơn 200 triệu USD, cùng chia sẻ những giá trị chung và niềm đam mê đối với các thương hiệu được yêu thích. Sự hội nhập của chúng tôi thực sự kết hợp thế mạnh của cả hai doanh nghiệp – sự am hiểu sâu sắc về người tiêu dùng Việt Nam và các nhà bán lẻ cùng với kinh nghiệm và kiến thức, chuyên môn quốc tế.

Chúng tôi đã nỗ lực cải tiến danh mục sản phẩm và tạo lập phân khúc mới là quà tặng cao cấp, với các thương hiệu LU, Cozy, Solite và AFC. Oreo cũng có thêm lợi thế từ hệ thống phân phối mạnh của chúng tôi qua kênh bán lẻ truyền thống.

Lu La Collection Française – sản phẩm bánh cookies bơ Pháp mới là một thành công của chúng tôi trong mùa Tết âm lịch vừa qua khi được thị trường tiêu thụ mạnh và thương hiệu Kinh Đô cũng rất năng động, bao gồm bánh mì tươi và bánh trung thu.

polyad

Dây chuyền mới được kỳ vọng giúp Mondelez Kinh Đô nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và tiềm lực xuất khẩu, đặc biệt là các thị trường có nhu cầu thực phẩm Halal.

– Chiến lược phát triển thời gian tới của Mondelez Kinh Đô là gì?

– Chúng tôi luôn đặt trọng tâm vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, đầu tư phát triển nguồn nhân lực và kiến tạo sự khác biệt cho Việt Nam.

Mondelez Kinh Đô đã rất tất bật trong quá trình chuyển đổi nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đạt thị phần bằng cách tập trung vào những thương hiệu ưu tiên. Trước mắt, chúng tôi đã sẵn sàng cho Tết Trung thu sắp tới với bộ sưu tập bánh trung thu đa dạng mẫu mã và chất lượng.

Để thu hút các tài năng trong ngành hàng tiêu dùng, chúng tôi đem đến cơ hội phát triển sự nghiệp đặc biệt bằng cách kết hợp sự nhanh nhạy của địa phương và quy mô toàn cầu, phát triển mạnh danh mục sản phẩm trong nước và các nhãn hiệu quốc tế. Chúng tôi tin tưởng vào văn hóa mang đến cho nhân viên không gian để cùng tham gia sáng tạo và kiến tạo chứ không đơn thuần là áp dụng những kinh nghiệm sẵn có.

Chúng tôi sẽ kiến tạo sự khác biệt cho Việt Nam thông qua việc công bố các sáng kiến về trách nhiệm của doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Thanh Thư

BÌNH LUẬN