Nam rocker và Hứa Vĩ Văn cùng có tên trong đề cử ‘Nam diễn viên xuất sắc’ của Viet Film Fest 2018.

Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế – Viet Film Fest lần thứ 10 tổ chức tại Mỹ trong thời gian 12-14/10. Mới đây, chương trình đã công bố danh sách đề cử chính thức cho các hạng mục chính.

Bốn bộ phim nhận đề cử Phim truyện dài hay nhất gồm Nhắm mắt thấy mùa hè (đạo diễn Cao Thúy Nhi),  Ống kính sát nhân (đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng),  The Island (đạo diễn Tuấn Andrew Nguyễn) và Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Hồng Ánh).

Phạm Anh Khoa trong phim The Island (Ảnh: Burger Collection)

Phạm Anh Khoa (trái) trong phim The Island. Ảnh: Burger Collection

Hạng mục Nam diễn viên xuất sắc là cuộc đối đầu của Hứa Vĩ Văn (phim Ống kính sát nhân), Phạm Hồng Phước (phim Đảo của dân ngụ cư), Long Nguyễn (phim Actress Wanted) và Phạm Anh Khoa (phim The Island). Đây là lần đầu tiên Phạm Anh Khoa nhận đề cử của một giải thưởng sau scandal gạ tình nhiều nữ nghệ sĩ hồi tháng 5 vừa qua.

Ngoài đề cử cho phim, NSƯT Hồng Ánh cũng nhận thêm đề cử Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn chính trong Tháng năm rực rỡ. Cạnh tranh cùng chị trong hạng mục này là Phương Anh Đào của phim Nhắm mắt thấy mùa hè, Ngọc Thanh Tâm trong Đảo của dân ngụ cư, Nhung Kate trong Cô hầu gái, Rosi Võ Nghiêm của phim Nước, và Thiên Nguyễn trong Actress Wanted.

Viet Film Fest 2018 trình chiếu 13 phim dài và 17 phim ngắn, một nửa trong số đó do các nhà làm phim nữ đạo diễn hoặc sản xuất. Ngoài các phim tranh giải, một số tác phẩm ấn tượng tại thị trường Việt Nam trong năm qua cũng được giới thiệu với khán giả quốc tế, như Cô gái đến từ hôm qua, 100 ngày bên em… Ngoài ra, phim Yêu đi đừng sợ sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ sự kiện tưởng niệm đạo diễn Stephane Gauger.

Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế trung bình diễn ra hai năm một lần, do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức bắt đầu từ năm 2003. Đây là sự kiện điện ảnh dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới.

Phong Kiều

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN