Bảo Bảo thủ vai Khoa, cậu bé có suy nghĩ chững chạc, thương yêu và luôn bảo vệ chị gái.

Tối 15/8, Gạo nếp gạo tẻ lên sóng tập 45. Đầu phim, Khoa (Bảo Bảo) – con trai út của vợ chồng ông Vương (Mai Huỳnh), bà Mai (Hồng Vân) – đến gặp Nhân (Anh Tuấn). Nhân yêu Minh (Phương Hằng) – chị gái Khoa. Anh bị gia đình người yêu ngăn cấm vì từng có tiền án. Nhân chủ động chia tay Minh để cô không bị bố mẹ chì chiết. Thấy chị gái đau khổ, bỏ ăn uống, Khoa tìm gặp Nhân để mong anh quay lại. Cậu vừa khóc vừa nói: “Đàn ông chân chính là người không bao giờ làm cho người yêu mình khóc”.

Diễn xuất của Bảo Bảo ở phân đoạn này nhận được lời khen từ khán giả. Cậu bé vừa lột tả sự non nớt, ngây thơ của trẻ con, vừa thể hiện nét chững chạc, suy nghĩ già trước tuổi 15 của nhân vật. Người xem Khánh Linh bình luận trên fanpage của phim: “Ước gì mình có em trai như vậy. Khoa còn nhỏ mà suy nghĩ chín chắn quá. Cảnh phim thật sự xúc động”. Khán giả Lệ My chia sẻ: “Út Khoa ít đất diễn nhưng tạo ấn tượng không kém nhân vật chính. Tuổi nhỏ mà bản lĩnh như đàn ông thực thụ. Sau này, cậu bé nhất định sẽ đem lại hạnh phúc cho phụ nữ của mình”.

Đạo diễn Thạch Thảo cho biết cảnh nhân vật Khoa khóc phải quay lại ba lần vì sự bỡ ngỡ của diễn viên nhí. “Đây là một trong những cảnh quay đầu tiên trong phim của Bảo Bảo nên cậu bé chưa đủ cảm xúc để nhập vai. Tôi phải ngồi nói chuyện với Bảo một lúc để bé hiểu hơn về mạch truyện. Cuối cùng, cậu diễn nhập tâm đến mức Anh Tuấn (vai Nhân) bất ngờ, bị đơ luôn”, nữ đạo diễn chia sẻ.

Diễn viên Bảo Bảo.

Diễn viên Bảo Bảo.

Êkíp sản xuất nhận định Bảo là cậu bé làm việc nghiêm túc, có tinh thần vui vẻ. Cậu luôn sẵn sàng để vào các phân cảnh chứ không bị phân tâm cảm xúc như những đứa bé khác. Theo đạo diễn, trước khi phim khởi quay, vai Khoa đã chọn được người đóng. Tuy nhiên, khi thấy Bảo Bảo xuất hiện trong phim ngắn, đạo diễn Thạch Thảo bị thu hút bởi vẻ hồn nhiên, chân chất của cậu bé. Diễn viên nhí khiến nữ đạo diễn hài lòng khi thể hiện tròn trịa vai trò kết nối giữa các thành viên gia đình trong phim.

Bảo Bảo sinh năm 2003, hiện đầu quân cho sân khấu kịch Hồng Vân. Cậu từng góp vai trong vở Gã thợ may, Gác cũ, phim thiếu nhi Một lần đi bụi và gần đây đóng Liên Bỉnh Phát lúc nhỏ trong dự án điện ảnh Song Lang.

Gạo nếp gạo tẻ được mua bản quyền từ Gia tộc họ Wang – tác phẩm truyền hình có đề tài gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013. Phim xoay quanh gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) và ông Vương (Mai Huỳnh). Trải qua thời làm dâu khổ cực, bà Mai muốn hai con gái – Hương, Hân – sống sung túc, lấy được chồng giàu. Khi Hương (Lê Phương) có bầu ngoài ý muốn với Công (Hoàng Anh) – chàng trai nghèo, bà Mai bực tức, gièm pha cuộc sống túng thiếu của con. Bà thiên vị và yêu thương Hân (Thúy Ngân) bởi cô em lấy được chồng đại gia.

Trọng Trường

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN