Phim ngắn “Đường mật” của nhóm Imaginary Friends đoạt giải cao nhất cuộc thi “Làm phim 48 giờ”.

Tối 5/8, lễ trao giải diễn ra ở TP HCM. Đạo diễn Kong: Skull Island không dự do đang thực hiện dự án mới ở Mỹ nhưng gửi đến một đoạn phim để công bố giải cao nhất. Phim ngắn Đường mật xoay quanh nhiệm vụ của một nhóm xã hội đen, có liên quan đến một bé gái và kết thúc bằng tình tiết bất ngờ. Jordan cho biết đây là tác phẩm hài hòa về nội dung lẫn kỹ thuật, đồng thời toát lên bản sắc Việt. Phim sẽ đại diện Việt Nam dự tranh ở Liên hoan phim 48 giờ quốc tế ở Mỹ vào cuối năm nay.

Phim Vọng của nhóm Dementia Crew đứng thứ hai, lấy bối cảnh một thế giới tương lai u ám nơi chỉ còn một ít người có khả năng sinh sản. Tác phẩm có nhiều cảnh được dựng bằng kỹ xảo gợi nhớ đến dòng phim khoa học viễn tưởng Mỹ. Đứng thứ ba là Đời dắt chó (nhóm FGS) – phim ngắn dí dỏm về số phận của một người dắt chó lớn tuổi trước những đổi thay của xã hội với các ứng dụng trên nền tảng di động.

Những tháng ngày xanh của nhóm Little Red Ants đứng thứ tư và khiến nhiều khán giả có mặt ở đêm trao giải thích thú. Tác phẩm thuộc thể loại nhạc kịch với mô-típ phim trong phim, kể về một nữ đạo diễn bế tắc khi viết kịch bản. Cô tìm thấy cảm hứng từ chuyện tình với một chàng trai bán cà phê. Những cảnh ca hát và vũ đạo trong phim gây phấn khích với lối dàn dựng giàu năng lượng và diễn xuất tự tin của nữ diễn viên chính.

Giám khảo Phan Gia Nhật Linh cùng hai MC là diễn viên Lâm Vissay và Quỳnh Hoa công bố.

Giám khảo Phan Gia Nhật Linh cùng hai MC là diễn viên Lâm Vissay và Quỳnh Hoa công bố.

Ngoài Jordan Vogt-Roberts, ba giám khảo còn lại của cuộc thi là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà quay phim Bảo Nguyễn và nhà sản xuất Jenni Trang Lê. Dự án “Làm phim 48h” được thành lập năm 2001 tại Mỹ và được nhà sản xuất Ross Stewart mang đến Việt Nam vào năm 2010. Trong cuộc thi này, các thí sinh có 48 giờ sau khi nhận đề bài để làm một phim ngắn hoàn chỉnh. Năm nay, đề bài buộc tất cả phim phải có ba yếu tố: nhân vật tên Hoài Linh hoặc Hoài Lee với nghề nghiệp là người dắt chó, đạo cụ bánh mì và câu thoại “Bởi vì tôi tin tôi đúng!”. Có 95 đội nộp bài đúng thời hạn.

Phim ngắn là chặng khởi đầu của các đạo diễn trước khi thực hiện các tác phẩm dài. Jordan Vogt-Roberts chia sẻ trong năm năm đầu sự nghiệp, anh làm một số phim ngắn trong hoàn cảnh chật vật, không có tiền lẫn thời gian. Tuy nhiên, chúng mang đến cho đạo diễn Mỹ trải nghiệm thú vị và cảm giác tự do. Đến giờ, khi đã thực hiện những dự án có kinh phí trăm triệu USD của Hollywood, Jordan vẫn trân trọng những ngày tháng sôi nổi này.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN