Dù tạo được không khí học đường, tác phẩm được phát triển từ MV cùng tên lộ điểm yếu trong cách kể, phát triển nhân vật.

Dự án điện ảnh được đạo diễn Kawaii Tuấn Anh triển khai từ sau thành công của MV Em gái mưa (ca sĩ Hương Tràm). So với video ca nhạc, bản chiếu rạp chỉ giữ lại đường dây chính là tình yêu thầy trò, bổ sung nhiều tuyến mới. Hà Vy (Lê Thùy Linh đóng) là nữ sinh giỏi Văn lớp 12 nhưng kém các môn khác. Cô tình cờ gặp và phải lòng thầy thực tập dạy Lý tên Minh Vũ (Mai Tài Phến đóng).

Với sự trợ giúp của nhóm bạn, Hà Vy cố gắng lấy lòng thầy giáo. Trong khi đó, cô giáo thực tập Thảo Ly (Phương Anh Đào đóng) cũng có tình cảm với Minh Vũ. Ca sĩ Hương Tràm góp mặt trong một vai khách mời.

Khoảng một phần ba đầu, tác phẩm tạo không khí tốt khi tái hiện tuổi học trò ở cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000. Những cuốn tạp chí Hoa học trò, sự hâm mộ dành cho Đan Trường phù hợp với thời điểm câu chuyện. Dụng ý hoài niệm được thể hiện khá rõ với màu phim ngả vàng gợi cảm giác về quá khứ cùng vài tình huống học đường gần gũi.

Cảnh mưa xuất hiện nhiều lần trong phim để tăng sự lãng mạn.

Cảnh mưa xuất hiện nhiều lần trong phim để tăng sự lãng mạn.

Vy – cô bé hay mơ mộng – thích thầy giáo ngay lần đầu gặp gỡ bởi anh khá giống thần tượng Đan Trường của cô. Với vẻ ngoài trí thức, sự chững chạc và mái tóc hai mái bồng bềnh, Vũ là hình mẫu dễ gây rung động cho các nữ sinh thời bấy giờ. Tuy có mở đầu khá ổn, Em gái mưa đuối dần theo diễn biến với các tình tiết rời rạc và thiếu thuyết phục. Quan hệ giữa hai nhân vật chính được xây dựng nông, hơi luẩn quẩn trong cách kể. Các cử chỉ ân cần, hơi lấp lửng của Vũ với Vy lúc đầu gây tò mò, thú vị cho người xem nhưng khi lặp lại quá nhiều lần gây cảm giác lê thê.

Đến giữa phim, tiết lộ của thầy Vũ về bi kịch gia đình – được đưa vào để giải thích cho thái độ của anh với Hà Vy – không đủ sức nặng. Tình yêu của Thảo Ly dành cho Vũ được thể hiện đơn điệu. Nỗ lực làm dày kịch bản bị phản tác dụng khi nhiều tuyến phụ không ăn nhập. Vai thầy Bảo và cậu học sinh tên Nam (được giới thiệu là thích Hà Vy) đều nhạt nhòa trong câu chuyện.

Lúc đầu, Thanh Vy - đóng vai nữ chính trong MV - được xác nhận tham gia bản điện ảnh và đoàn phim còn giới thiệu poster có hình cô (thứ hai từ phải sang). Tuy nhiên, nữ diễn viên rút lui do trùng lịch và Lê Thùy Linh được tuyển vào thể vai.

Lúc đầu, Thanh Vy – đóng vai nữ chính trong MV – được xác nhận tham gia bản điện ảnh và đoàn phim đã giới thiệu poster có hình cô (thứ hai từ phải sang). Tuy nhiên, nữ diễn viên rút lui do bận lịch và Lê Thùy Linh thể vai.

Tác phẩm bám theo mô-típ ngôn tình nhưng đến cuối lại thiếu những xung đột quen thuộc của thể loại này. Hai trường đoạn buổi diễn văn nghệ và đi khinh khí cầu ở hồi ba đều dài dòng và thiếu điểm nhấn. Do cao trào không mạnh, cảnh tương lai 10 năm sau – được cài cắm ở đoạn kết – cũng không lay động được cảm xúc.

Mai Tài Phến mang nét điển trai cùng ánh mắt buồn phù hợp với nhân vật, còn Thùy Linh có vẻ bẽn lẽn, ngây thơ, dù không thu hút như Thanh Vy (người đóng vai này trong MV). Tuy nhiên, diễn xuất của hai diễn viên chính còn thiếu kinh nghiệm, nhất là ở các cảnh nội tâm. Danh hài Việt Hương gây ấn tượng hơn với một cảnh bi. Dù hơi nặng tính sân khấu nhưng nghệ sĩ tải được tình mẹ con vốn là mạch ngầm của phim.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN