Khách hàng Vietcombank đã được hoàn tiền 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu sau khi kết thúc điều tra, Vietcombank phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện, ngân hàng sẽ đòi lại số tiền này.

Khách kêu "bỗng dưng mất tiền": Học Sacombank, Vietcombank hoàn lại 30 triệu đồng cho khách trước, điều tra sau

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thành Nam, khách hàng của Vietcombank bị mất 30 triệu đồng trong tài khoản của mình khi đang ngủ, Vietcombank mới đây đã chính thức hoàn lại toàn bộ số tiền cho anh Nam, cho dù việc điều tra vẫn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, phía Vietcombank cho biết, nếu sau khi kết thúc điều tra, ngân hàng phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện thì Vietcombank sẽ thu hồi lại toàn bộ số tiền đã ứng trước cho anh Nam.

Trơớc đó, khách hàng Nguyễn Thành Nam của Vietcombank ở TPHCM mất 30 triệu đồng trong tài khoản vào ngày 13/5 vừa qua. Cụ thể, đã có 7 giao dịch thanh toán được thực hiện trong khoảng thời gian từ 3h42′ đến 5h34′ rạng sáng 13/5, thời điểm mà khách hàng này còn đang ngủ. Trong số 7 giao dịch, có 5 giao dịch thực hiện thành công và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản hết tiền.

Anh Nam sau khi đọc tin nhắn trừ tiền đã ngay lập tức liên lạc với Vietcombank để khóa thẻ. Đến ngày 15/5, Vietcombank đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong buổi làm việc, Vietcombank cũng đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc.

Trước đó, một khách hàng tại ngân hàng Sacombank khi mất 94,9 triệu đồng trong tài khoản cũng đã được ngân hàng này hoàn tiền trước, rồi chuyển các thông tin liên quan cho cơ quan điều tra sau.

Cách làm “trả tiền trước, điều tra sau” của ngân hàng nhận được sự đồng tình của nhiều người gửi tiền.

Sau khi liên tiếp bị khách hàng phàn nàn về việc “bỗng dưng mất tiền trong tài khoản”, Vietcombank mới đây đã đăng thông báo tuyển dụng tới 56 chuyên viên IT.

Số lượng 56 người được tuyển cho 18 vị trí. Trong đó, tuyển nhiều nhất là “Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng”, “Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng – Dịch vụ ngân hàng điện tử”, “Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng – Hệ thống kho dữ liệu và báo cáo”…

Ngoài ra, các các vị trí về bảo mật và quản trị hạ tầng cũng được tuyển dụng mạnh.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

BÌNH LUẬN