Là diễn viên tay ngang nhưng Jun Vũ đã gây chú ý và giành giải thưởng điện ảnh từ vai diễn đầu tiên.

Jun Vũ tên thật Vũ Phương Anh, sinh năm 1995 tại Hà Nội. Năm 15 tuổi, cô cùng gia đình sang Thái Lan định cư và nhanh chóng có cơ hội làm mẫu ảnh, đóng quảng cáo tại xứ sở chùa vàng. Cô từng theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Thái Lan. Sau khi trở về Việt Nam, Jun Vũ gây chú ý khi xuất hiện trong MV Sau tất cả của Erik. Từ năm 2015 đến nay, cô tích cực đóng phim điện ảnh với 3 phim: 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạyCho em gần anh thêm chút nữa  Tháng năm rực rỡ.

Vai My trong ’12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy’

Năm 2015, Jun Vũ có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Phim xoay quanh mối quan hệ tình yêu, tình bạn giữa các nhân vật do Bê Trần, Jun Vũ, Quỳnh Chi, Jun Phạm, Võ Cảnh và Kim Nhã đóng. Trong phim, Jun Vũ đảm nhận vai nữ chính tên My – một cô gái Song Ngư xinh đẹp, lãng mạn, thích nghe nhạc. Với ngoại hình ưa nhìn và lối diễn xuất tự nhiên, cô được nhiều khán giả ưa thích.

Những lần bước chân vào địa hạt điện ảnh của Jun Vũ

Không chỉ giành thiện cảm của công chúng, Jun Vũ còn được nhiều giải thưởng uy tín nhờ bộ phim này. Vai My trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy giúp người đẹp giành giải Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Gương mặt điện ảnh và truyền hình – Ngôi sao xanh 2015 và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2016. Tại sân khấu lễ trao giải Ngôi sao xanh, Jun Vũ tâm sự cô không hề nghĩ mình sẽ có tên trong danh sách đề cử. Đối với cô, giải thưởng có ý nghĩa to lớn vì đây là lần đầu tiên cô nàng chạm ngõ phim điện ảnh và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Vai Rin trong ‘Cho em được gần anh thêm chút nữa’

Sau thành công của 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Jun Vũ tiếp tục lấn sân điện ảnh với phim Cho em gần anh thêm chút nữa. Cô vào vai Rin – một cô gái mê chụp ảnh, lúc nào cũng tràn ngập năng lượng sống. Rin công khai theo đuổi Kai (Đình Hiếu), và lôi kéo anh vào những trải nghiệm thú vị khác xa với cuộc sống nhàm tẻ vốn có. Trái tim của Kai sau đó bị đốn ngã và thổn thức trước những năng lượng tích cực tỏa ra từ Rin. Tuy nhiên, chuyện tình của họ lại gặp phải rào cản từ những sự hiểu lầm của gia đình.

Những lần bước chân vào địa hạt điện ảnh của Jun Vũ - 1

Cho em gần anh thêm chút nữa thu hút bởi nội dung nhẹ nhàng, giải trí. Với phim này, Jun Vũ tiếp tục ghi điểm bởi ngoại hình đẹp và lối diễn xuất tự nhiên. Nữ diễn viên được đánh giá thể hiện tròn vai diễn khi khắc họa hình ảnh cô bé cá tính, mạnh mẽ, luôn làm những gì mình thích và tận hưởng cuộc sống.

Vai Tuyết Anh trong ‘Tháng năm rực rỡ’

Đầu năm 2018, Jun Vũ gây ấn tượng với vai Tuyết Anh trong phim Tháng năm rực rỡ. Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này, Jun Vũ cho biết: “Trong một lần buồn chán, tôi lên mạng tìm phim thì vô tình xem phim Sunny của Hàn Quốc. Khoảng 2 tuần sau, tôi biết tin bộ phim này được Việt hoá nên đã chủ động casting và may mắn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giao cho vai Tuyết Anh. Anh Dũng đã không cho tôi thử những nhân vật khác. Trong buổi cast, tôi không biết anh ấy có để ý đến diễn xuất của mình hay không mà chỉ thấy anh ấy nhìn màn hình và nói tôi ‘đẹp quá’.

Tuyết Anh là nhân vật ít thoại, có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại lạnh lùng. Tôi đã rất lo lắng khi nhận vai và sợ mình không thể hiện được phong thái lạnh lùng nhưng ánh mắt chất chứa đầy nội tâm của nhân vật. Cái khó của tôi là làm cho khán giả cảm thấy nhân vật này rất khó gần, chảnh nhưng lại không quá đáng ghét”.

Những lần bước chân vào địa hạt điện ảnh của Jun Vũ - 2

Cùng với nhan sắc nổi trội và sự thể hiện thành công thần thái lạnh lùng, kiêu sa của nhân vật Tuyết Anh, Jun Vũ đã tỏa sáng giữa dàn diễn viên xinh đẹp của bộ phim. Sau khi phim được trình chiếu, cô càng được chú ý hơn khi công khai việc phẫu thuật ngực để thay đổi hình ảnh sang quyến rũ gợi cảm. Người đẹp rất đắt show quảng cáo cũng như dự sự kiện.

Nguyên Anh

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN