Nhiều người dùng ba tấm biển phản đối các vụ xả súng trong cuộc diễu hành lớn cuối tuần qua ở Mỹ.

Trang Hollywood Reporter cho biết sự kiện thu hút hàng nghìn sinh viên ở Los Angeles, New York và Washington (Mỹ). Một số ngôi sao như Kim Kardashian, Nick Offerman, George Clooney, Cynthia Nixon, Laura Dern và Jaden Smith cũng tham gia. Họ diễu hành phản đối tình trạng phổ biến súng đạn ở Mỹ – nguyên nhân gián tiếp của nhiều thảm kịch. Hồi tháng 2, vụ xả súng tại trường trung học ở Parkland (bang Florida) khiến dư luận dậy sóng.

Một chiếc xe chở tấm biển phản đối súng.

Một chiếc xe chở tấm biển phản đối súng.

Một số người diễu hành ghi nội dung bằng chữ đen lên ba tấm biển đỏ, giống cách nhân vật chính trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri phản đối chính quyền. Trên một bộ ba biển là nội dung: “Bị sát hại trong trường học. Và vẫn không có luật hạn chế súng. Tại sao thế, quốc hội?”. Một người khác giương biển: “17 người chết ở Parkland. Và vẫn không có luật cấm vũ khí? Tại sao thế, Paul Ryan (Chủ tịch Hạ viện Mỹ)?”.

Một nhóm người tuần hành cầm biển.

Một nhóm người tuần hành cầm biển.

Đây không phải lần đầu Three Billboards trở thành cảm hứng cho các hoạt động xã hội. Việc phản đối bằng các tấm biển đã bắt đầu trong vài tháng qua, khi phim của Martin McDonagh gây chú ý ở mùa giải thưởng điện ảnh. Các nhà hoạt động mượn ba tấm biển để lên tiếng về nhiều vấn đề, từ việc quản lý súng, một vụ cháy ở London (Anh) đến nạn xâm hại tình dục.

Câu chuyện trong phim xoay quanh một bà mẹ có con gái bị cưỡng hiếp rồi sát hại. Phẫn uất vì cảnh sát không điều tra được thủ phạm, bà thuê ba tấm biển quảng cáo để ghi nội dung lên án chính quyền. Ở lễ trao giải Oscar lần 90 vào ngày 4/3, phim đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Frances McDormand) và “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Sam Rockwell).

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN