Với 2,5 tỷ đồng đầu tư vào căn nhà ba lầu, một trệt tại Bình Tân, sau một năm bán đi tôi lời 2,5 tỷ đồng. Do đó, tôi đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục đi buôn đất hay là lấy số tiền này để gửi tiết kiệm hưởng lãi cho an toàn?

co-nen-tiep-tuc-sau-khi-lai-2-5-ty-tu-luot-song-dat

Liệu có nên tiếp tục đầu tư vào bất động sản lúc này?

Giữa năm 2016, tôi có mượn tiền bố mẹ mua căn nhà 3 lầu, một trệt (dài 17m, rộng 4m) tại quận Bình Tân, TP HCM, với giá 2,5 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4 vừa rồi, tôi bán được với giá 5 tỷ đồng, tức lời 2,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một số người góp ý với tôi rằng, có vài tỷ đồng thì không nên gửi tiết kiệm lấy lãi, vì lỡ lạm phát cao cũng sẽ không có lời. Nhưng nếu đầu tư vào bất động sản lúc này thì tôi thấy khá rủi ro.Sau khi trả lại số tiền mượn cho bố, mẹ, tôi đang rất băn khoăn không biết với số tiền lời này liệu có nên đầu tư tiếp vào đất đai hay là gửi tiết kiệm? Vì tôi sợ giá đất hiện đang ở đỉnh, nếu mua vào tiếp lỡ thị trường “vỡ bong bóng” như thời kỳ trước đây từng xảy ra thì khổ. Trường hợp nếu tôi gửi tiết kiệm kỳ hạn một năm tại ngân hàng có lãi suất cao nhất hiện nay khoảng 8% mỗi năm, tính ra mỗi năm được 200 triệu đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ.

Mong các bạn có kinh nghiệm tư vấn giúp tôi nên sử dụng số tiền trên như thế nào cho hiệu quả trong điều kiện hiện nay. Xin cảm ơn!

Thanh Nhơn

BÌNH LUẬN