Theo Brian Acton, đây là thời điểm thích hợp để người dùng bỏ Facebook.

Ngay sau bê bối để lộ dữ liệu 50 triệu người dùng của Facebook, Brain Acton – nhà đồng sáng lập WhatsApp đã kêu gọi mọi người xóa bỏ ứng dụng mạng xã hội này. Đây là lời khuyên rất đáng chú ý của Acton, bởi WhatsApp hiện thuộc sở hữu của Facebook.

Mark Zuckerberg đã thâu tóm ứng dụng nhắn tin này với giá 19 tỷ USD hồi năm 2014. Hiện làn sóng kêu gọi “bỏ Facebook” đang ngày càng gia tăng sau scandal này.

Nhà đồng sáng lập WhatsApp - Brian Acton. Ảnh: Qz.

Nhà đồng sáng lập WhatsApp – Brian Acton. Ảnh: Qz.

Acton rời Facebook tháng 9 năm ngoái. Gần đây, ông đầu tư 50 triệu USD vào ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal và gia nhập công ty này.

Ông là một trong nhiều sếp công nghệ chỉ trích Facebook. Hôm thứ Ba, nhà đầu tư mạo hiểm Roger McNamee – một nhà đầu tư của Facebook và cựu cố vấn của Mark Zuckerberg cho rằng, mạng xã hội này đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng niềm tin của công chúng. “Việc này có thể phá hủy công ty”, McNamee cho hay.

Hôm qua, Fan Yuan – một cổ đông của Facebook đã đâm đơn kiện mạng xã hội này lên tòa án liên bang ở San Francisco. Đơn kiện thay mặt cho một nhóm cổ đông đã mua cổ phiếu Facebook giai đoạn 3/3/2017 – 19/3/2018. Họ cho rằng Facebook đã “cam kết sai lệch và gây nhầm lẫn” về các chính sách của công ty. Đồng thời nhóm cổ đông cũng khẳng định đã bị Facebook che giấu chuyện cho phép bên thứ ba tiếp cận dữ liệu của hàng triệu người dùng.

Vì bê bối này, vốn hóa hãng đã bốc hơi hơn 60 tỷ USD chỉ trong 2 phiên đầu tuần khi cổ phiếu lao dốc. Đồng thời, hàng loạt chính trị gia hai bên bờ Đại Tây Dương kêu gọi Zuckerberg ra điều trần.

Sau 5 ngày im lặng, CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cam kết thực hiện hàng loạt biện pháp để bảo vệ dữ liệu và khôi phục niềm tin của người dùng. “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của các bạn. Và nếu không thể làm được điều đó, chúng tôi không xứng đáng phục vụ mọi người. Tôi đang tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra và làm thế nào để đảm bảo nó không lặp lại”, Zuckerberg viết trên trang cá nhân.

Anh Tú (theo CNN)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN