Dầu ăn đã qua sử dụng sẽ được dùng cho các tàu buýt đường thủy ở thành phố Venice, Italy.

Đầu tiên, người ta sẽ thu thập dầu ăn đã qua sử dụng từ các hộ gia đình địa phương, sau đó được đem đến một nhà máy ở Venice để tái chế. Loại nhiên liệu này sẽ được dùng thử nghiệm trong 7 tháng, từ tháng 4 – 10/2018. Sau 7 tháng thử nghiệm này, chính quyền thành phố sẽ ký thỏa thuận với công ty dầu khí quốc doanh Eni, công ty dịch vụ công cộng Veritas và doanh nghiệp vận tải Avm.

Vai trò của từng cơ quan trong việc này như sau: chính quyền giám sát mức khí thải khi dùng nhiên liệu này, công ty Veritas thu gom và chuyển dầu ăn đã qua sử dụng đến nhà máy, công ty Eni tinh chế dầu ăn này thành nhiên liệu sinh học. Tên gọi của nhiên liệu sinh học từ dầu ăn là “Eni Diesel +”.

Không chỉ được thử nghiệm ở Venice, nhiên liệu Eni Diesel+ còn được chạy thử nghiệm trên xe bus ở thành phố Turin. Nói về việc này, ông Simone Venturini, ủy viên Hội đồng phụ trách phát triển kinh tế của Venice cho biết đây là bằng chứng cho thấy chính quyền thành phố đang quyết tâm mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường.

Sản phẩm - Tàu thủy và xe bus sẽ chạy bằng dầu ăn đã qua sử dụng

Tàu thủy và xe bus Venice sẽ chạy bằng dầu ăn đã qua sử dụng.

Eni Diesel+ được xem là nhiên liệu thân thiện với môi trường, có thể bảo vệ động cơ tốt hơn và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Thành phố Venice thường có những hành động cụ thể trong việc bảo vệ môi trường. Năm 2016, Venice đã đưa vào sử dụng các loại xe bus đường sông chạy bằng điện.

Mục tiêu của Venice là tạo ra ngành vận tải công cộng thân thiện với môi trường và giải quyết phần nào tình trạng ô nhiễm ở Venice. Từ trước đến nay, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở thành phố này là do các loại tàu du lịch cỡ lớn và các loại tàu thuyền khác chạy trong thành phố.

Bên cạnh việc đưa Eni Diesel+ vào sử dụng thử nghiệm, thành phố Venice cũng đã tuyên bố sẽ sớm cấm các loại tàu du lịch cỡ lớn vào trung tâm lịch sử của Venice.

Theo Người Đưa tin

BÌNH LUẬN