Grab Holdings Inc. (Grab), siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á vừa công bố nhận thêm 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund – SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỉ USD.

grab nhan 146 ti usd dau tu tu quy vision cua softbank
Ứng dụng Grab vừa nhận 1,45 tỉ USD đầu tư từ quỹ Vision của SoftBank

Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có: Toyota Motor Corporation, Oppenheimer Funds, Hyundai Motor Group, Booking Holdings, Microsoft Corporation, Ping An Capital và Yamaha Motor.

Ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết: “SoftBank và Quỹ Vision là những nhà đầu tư chiến lược lâu dài của Grab. Khoản đầu tư này là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của họ vào tầm nhìn của chúng tôi, với vai trò là siêu ứng dụng số 1 Đông Nam Á, trong việc phát triển hệ sinh thái công nghệ trong khu vực.”

Ông David Thevenon, Thành viên Ban Cố vấn của SoftBank Investment, chia sẻ: “Chúng tôi đã hợp tác với Grab trong nhiều năm qua và được vinh dự hỗ trợ Grab phát triển những công nghệ hướng đến lợi ích tốt nhất cho người dùng. Việc đầu tư này sẽ giúp Grab có thể khai phá thêm nhiều cơ hội hấp dẫn mới trong lĩnh vực kết nối di chuyển, dịch vụ giao hàng và dịch vụ tài chính, trong quá trình phát triển nền tảng ngoại tuyến-đến-trực tuyến (offline-to-online) khắp Đông Nam Á.”

Grab đặt kế hoạch sử dụng số vốn huy động mới từ SoftBank và các đối tác trên để tiếp tục phát triển chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á, với mục tiêu mang thêm nhiều dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày và thêm nhiều tiện ích đến với người dùng. Grab cũng lên kế hoạch mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số; đồng thời công bố thêm nhiều dịch vụ mới trong năm 2019. Cụ thể, Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể số vốn vừa huy động được vào Indonesia, quốc gia Grab đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt xe ô-tô. Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển cực kỳ nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Grab sẽ sử dụng số vốn này để thúc đẩy mở rộng dịch vụ GrabFood và GrabExpress, đồng thời ra mắt thêm lĩnh vực kinh doanh mới tại Indonesia.

Minh Long

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN