Một ngôi nhà ưng ý không chỉ có thiết kế đẹp, bắt mắt và tiện dụng mà bên trong còn phải thông thoáng giúp không khí lưu thông tốt, đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Với phong cách khép kín của các căn nhà hiện đại thì việc lắp đặt hệ thống thông gió sẽ là cánh tay đắc lực đảm bảo cho căn nhà “đẹp thẩm mỹ, khỏe an cư”…

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống thông gió cho nhà hiện đại

Không chỉ các căn hộ chung cư mà nhiều căn nhà mặt đất hiện nay có không gian khép kín, riêng biệt để tiện lắp điều hòa cũng như các thiết bị nội thất hiện đại khác. Phong cách thiết kế này “lợi thì có lợi”, tuy nhiên cũng khiến cho không khí trong nhà bí bách, không được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút sinh sôi, gây hại cho sức khỏe của gia chủ.

Giải pháp là gì? Theo các kiến trúc sư thì việc lắp quạt hút (hay còn gọi là quạt thông gió) là giải pháp tối ưu giúp ngôi nhà hiện đại được thông thoáng.

Lợi ích của quạt hút là tạo ra dòng đối lưu giúp thanh lọc không khí trong phòng, cung cấp thêm luồng “khí tươi” giàu oxy từ bên ngoài. Bên cạnh đó, trong quá trình lưu thông, trao đổi không khí cũng sẽ loại bỏ và hút các vi khuẩn, vi rút ra ngoài, giúp không khí trong lành hơn.

Quạt hút giúp lưu thông không khí cho căn nhà hiện đại

Ngoài ra trái với suy nghĩ của nhiều người, khi lắp ở vị trí không đối diện điều hoà, quạt hút không hề gây tốn điện. Lý do là theo dòng khí đối lưu, khí nóng luôn ở trên khí lạnh, bản chất điều hoà khi hoạt động sẽ hút khí nóng phía trên trong chính căn phòng, làm mát và thổi ra khí lạnh nên khí trong phòng không phải “khí mới”, rất cần quạt hút tăng cường khí tươi lưu thông và phân bổ đều khí lạnh.

Những lưu ý khi lắp quạt hút

Quạt hút có rất nhiều lợi ích. Vậy gia chủ cần lưu ý những điều gì để tối ưu hóa được công năng của thiết bị này?

Đầu tiên, chọn quạt hút phù hợp với diện tích phòng. Thông thường các hãng sẽ có diện tích đề xuất cho từng dòng sản phẩm, hoặc người dùng có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ của hãng để được tư vấn.

Thứ hai, chọn vị trí lắp phù hợp, đảm bảo việc lưu thông không khí tối ưu nhất cho cả căn phòng. Vị trí lắp phù hợp nên là góc phòng, đối diện của ra vào. Nếu phòng có điều hòa thì cần tránh lắp quạt đối diện điều hòa để đảm bảo lưu thông khí tối ưu mà không thất thoát hơi lạnh.

Thứ ba, Chọn quạt có độ ồn thấp. Để tối ưu hóa lợi ích, quạt cần được bật liên tục khi có sự hiện diện của con người, do đó việc chọn một chiếc quạt hút có độ ồn thấp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Không ai muốn nghe tiếng ù ù nhức đầu khi đang nghỉ ngơi ở nhà cả.

Cách chọn mua quạt hút cho từng loại nhà và từng phòng

Nhà mặt đất, nhà chung cư hay phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm… có đặc thù khác nhau nên việc chọn dòng quạt hút phù hợp với đặc tính của từng loại nhà, loại phòng sẽ giúp quạt phát huy tối đa các công năng. Cùng Panasonic – thương hiệu đồ điện gia dụng nổi tiếng đến từ Nhật Bản chọn quạt hút phù hợp với từng loại nhà và các phòng trong nhà nhé:

Nhà mặt đất (nhà phố): Với đặc thù chủ nhà có thể xây sửa và can thiệp tới phần tường, trần sau khi nhà đã xây hoặc từ khi xây nhà, phương án phù hợp được gợi ý cho nhà phố là các dòng quạt hút âm tường hoặc âm trần không ống dẫn.

Nếu nhà có trần thạch cao thì quạt hút âm trần Panasonic FV-15TGU1 sẽ phù hợp cho phòng ngủ do độ ồn thấp, trong khi FV-20CUT1 hoặc FV-25TGU5 phù hợp cho phòng khách nhờ lưu lượng gió lớn.

Nếu nhà không có trần thạch cao thì chủ nhà có thể lắp quạt hút hâm tường FV-15AUL1 ở phòng ngủ; và dựa vào kích thước, yêu cầu thông gió để chọn sản phẩm phù hợp với phòng khách nhà mình.

Panasonic có nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu khác nhau, tối đa như dòng FV-30RL6 với lưu lượng gió 990 m3/h, có thể thông gió cho căn phòng có diện tích đề xuất tới 61m2. Ưu tiên của nhà bếp là quạt hút dễ vệ sinh, luồng gió mạnh quạt hút âm tường FV-25AUF1 là sản phẩm được đề xuất; còn với nhà tắm, quạt FV-10EGF1 có tính năng kháng nước IPX4 sẽ rất phù hợp.

Quạt hút âm tường Panasonic FV‑15AUL1 phù hợp cho phòng ngủ nhà mặt đất

Nhà chung cư: Đa phần nhà chung cư được thiết kế có sẵn ống thông thông gió nên các dòng sản phẩm quạt hút âm trần có ống dẫn là lựa chọn thích hợp và phổ biến nhất. Với đa dạng công suất, Panasonic có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thông gió từng phòng.

Dòng FV-17CU8 rất thích hợp cho phòng ngủ nhờ công suất vừa phải và độ ồn thấp.

Dòng FV-38CH8 có lưu lượng gió đến 800m3/h và diện tích đề xuất lên tới 49m2, phù hợp cho phòng bếp và khách thường được kết hợp trong cùng không gian của chung cư.

Với phòng tắm, người dùng có thể cân nhắc dòng FV-30BG3 với nhiều tính năng hiện đại như thông gió, hong khô, sưởi ấm, có điều khiển từ xa…

Quạt hút Panasonic đa dạng mẫu mã phù hợp với nhiều không gian trong nhà

Hệ thống thông gió rất quan trọng với ngôi nhà hiện đại. Đây là giải pháp tối ưu giúp căn nhà đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời tốt cho sức khỏe và sự thư giãn, thoải mái cho cả gia đình, đáp ứng tiêu chí “Nhà là nơi để về”…

Như Ngọc

Nguồn: http://www.tcnhadep.com/

 

BÌNH LUẬN