Bên cạnh những thông tin tốt đẹp mà Samsung nhận được trong vài tuần trở lại đây như chuẩn bị phát hành Note 7 “tân trang” ra thị trường, hay những thử nghiệm công nghệ mới thành công trên Note 8 sắp ra mắt, doanh thu quý đạt mức “khủng” nhất trong vòng 03 trở lại đây… thì lại có một tin không mấy vui, đó là một phiên bản smartphone của hãng phát nổ tại Pakistan.

Bà Naureen Ahsan đã mô tả quá trình phát nổ của chiếc Samsung Galaxy J7 (2016) ngay trong tay đứa cháu trai 04 tuổi và lúc đó cậu bé đang chơi game ngay bên cạnh con gái của bà. May mắn là không ai bị thương và bà có đủ thời gian để ném chiếc smartphone xuống đất, trước khi nó gây ra thương tích cho hai người. Nhưng rõ ràng đây là một sự cố nghiêm trọng và đặc biệt là xảy ra trong lúc đứa trẻ đang chơi trò chơi.

Bà Naureen cho rằng, chiếc smartphone Samsung Galaxy J7 (2016) của con gái bà phát nổ có thể là do quá nóng trong khi chơi game và gia đình bà cũng không có ý định chia sẻ hình ảnh vụ cháy nổ với phía Samsung. Cháu trai của bà đang chơi trò ‘my talking tom” trên Galaxy J7 và máy phát nổ. Cậu bé vẫn an toàn, nhưng tỏ ra khá sợ hãi.

Một chiếc Galaxy J7 cũng phát nổ vào năm ngoái

Theo ý kiến của một số người dùng cũng là lời khuyên cho phụ nữ và trẻ nhỏ, không chỉ vì những sự cố liên quan đến pin mà tốt hơn hết là trẻ em không nên chơi game trên smartphone.

Điều đáng lo ngại hơn cả là trường hợp xảy ra với cậu bé ở Pakistan là sự cố thứ 2 liên quan đến Samsung Galaxy J, vụ phát nổ đầu tiên diễn ra vào cuối năm ngoái, cũng là một cậu bé 04 tuổi đang chơi game trên máy. Vào thời điểm đó, cậu bé cũng đã cố gắng ném chiếc điện thoại ra xa sau đó nó bắt đầu phát nổ và rất may là không có ai bị thương.

Cũng như mọi lần, phía Samsung không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc xảy ra ngoài câu nói thông thường “chúng tôi đang điều tra sự việc”. Với người dùng, tốt hơn hết là không giao điện thoại vào tay trẻ nhỏ và thường xuyên để mắt đến thiết bị trong lúc đang sạc pin.

Hoàng Thanh (theo Smedia)

BÌNH LUẬN