Từng tiêu tốn hàng nghìn bảng Anh để điều trị mụn nhưng làn da của Georgia chỉ thay đổi khi cô bắt đầu đổi chế độ ăn.

Vóc dáng nóng bỏng cùng gương mặt xinh xắn đã giúp Georgia Gibbs, 24 tuổi, được nhiều thương hiệu thời trang để mắt đến, trong đó có hãng đồ bơi Sports Illustrated. Tuy nhiên, ít ai biết chân dài người Australia từng trải qua nhiều tháng khủng hoảng bởi làn da chi chít mụn. Tình trạng mụn kéo dài khiến cô tự ti, không muốn ra khỏi nhà, thậm chí còn từ chối gọi điện thoại video với mẹ.

Sắc vóc nóng bỏng, gợi cảm giúp Georgia được nhiều thương hiệu thời trang để mắt. 
Sắc vóc nóng bỏng, gợi cảm giúp Georgia được nhiều thương hiệu thời trang để mắt. 

Từ khi còn đi học, Georgia đã được chẩn đoán mắc hội chứng mệt mỏi kinh niên (chronic fatigue) và phải trải qua một ca phẫu thuật nhưng bị nhiễm trùng nghiêm trọng suốt 5 tháng. Các vấn đề này khiến chức năng đường ruột của Georgia bị suy yếu và kéo theo bệnh viêm da Demodex do ký sinh trùng gây ra. Để điều trị, cô được bác sĩ kê cho 6 loại kháng sinh cùng lúc. Số thuốc cùng ký sinh trùng Demodex khiến da của Georgia nổi nhiều mụn đỏ, đau nhức, khó chịu.

Làn da chi chít mụn không chỉ khiến cô gái trẻ tự ti, ngại giao tiếp mà còn đau đớn, khó chịu. 
Làn da chi chít mụn không chỉ khiến cô gái trẻ tự ti, ngại giao tiếp mà còn đau đớn, khó chịu. 

Georgia đã tiêu tốn đến 8.230 bảng Anh (khoảng 250 triệu đồng) để cứu vãn làn da nhưng những đốm mụn và vết thâm vẫn khiến cô chán nản, vô vọng mỗi khi soi gương. Trong lúc tuyệt vọng nhất, Georgia quyết định tìm đến một thầy lang và làm theo chỉ dẫn của người này: thay đổi chế độ ăn.

“Tôi cắt bỏ tất cả các loại ngũ, cà phê, đường, fructose (đường trong trái cây) và thực phẩm chứa chất bảo quản để cải thiện niêm mạc ruột. Tôi bắt đầu ngày mới với một ly sinh tố chứa rau chân vịt, cải kale, cần tây, dưa leo, rau mùi, sữa hạnh nhân cùng bột hỗ trợ tiêu hóa và bột collagen. Bữa trưa của tôi thường có trái bơ, trứng và rau xanh. Tôi chuẩn bị một tô salad lớn ăn kèm giấm táo và chút súp nóng cho bữa tối”, Georgia chia sẻ.

Các đốm mụn sưng tấy, đau nhức ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp của Georgia. 
Các đốm mụn sưng tấy, đau nhức ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp của Georgia. 
Sau khoảng ba tháng thay đổi chế độ ăn, làn da của Georgia được cải thiện rõ rệt. 
Sau khoảng ba tháng thay đổi chế độ ăn, làn da của Georgia được cải thiện rõ rệt. 

Sau khoảng 3 tháng kiên trì với chế độ ăn mới, 9X nhận thấy rõ sự thay đổi của làn da, tinh thần cũng thoải mái hơn, lạc quan hơn. Bên cạnh việc thay đổi thực đơn ăn hàng ngày, Georgia còn uống thuốc thảo dược do một bác sĩ Đông y kê đơn dù bị nhiều người ngăn cản, bởi cho rằng chúng không có tác dụng bằng thuốc tây.

“Tôi không biết nói sao nữa nhưng họ đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi từng hoài nghi và nghĩ rằng những viên thuốc bổ đó chẳng thể thay đổi được gì nhưng cuối cùng tôi cũng lấy lại được làn da trước kia của mình. Khi da bị mụn, mọi thứ thực sự rất tồi tệ nhưng tôi cũng thấy biết ơn những gì đã phải trải qua bởi nhờ nó tôi học được cách trân trọng, biết chăm sóc bản thân hơn”, chân dài 9X khẳng định.

Mẫu nữ 9X chi không ít tiền để chữa trị làn da, song tình trạng của cô chỉ cải thiện khi bắt đầu thay đổi chế độ ăn. 
Mẫu nữ 9X từng chi không ít tiền để chữa trị, song làn da của cô chỉ cải thiện khi tìm được chế độ ăn phù hợp. 

Duk Sun (Theo The Sun)

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN