Trong tháng 8 này, Nguyễn Kim sẽ mở 5 trung tâm mua sắm trên địa bàn TPHCM và Đồng Nai, qua đó vượt mốc 50 cửa hàng như đã đề ra tại thời điểm bán 49% cổ phần cho Tập đoàn Central (Thái Lan) cách đây hai năm rưỡi.

Khách mua sắm tại Trung tâm Nguyễn Kim Sài Gòn. Ảnh: Minh Tâm

Cụ thể, vào ngày 4-8, Trung tâm Nguyễn Kim quận 7 sẽ được mở tại đường Nguyễn Thị Thập (gần ngã tư Nguyễn Thị Thập – Huỳnh Tấn Phát) với quy mô 2 tầng lầu, tổng diện tích trưng bày 1.300 mét vuông và là một trung tâm độc lập, không thuộc bất kỳ trung tâm mua sắm hay siêu thị nào. Với vị trí này, Nguyễn Kim quận 7 gần với các trung tâm điện máy của các đối thủ đã có mặt ở khu vực này khá lâu như Điện máy Xanh hay Chợ Lớn, Thiên Hòa.

Tiếp đó, vào khoảng giữa tháng 8, đơn vị này sẽ khai trương thêm 3 trung tâm Nguyễn Kim tại TPHCM và 1 ở Trảng Bom, Đồng Nai để đạt mục tiêu một tháng khai trương 5 trung tâm.

Các trung tâm Nguyễn Kim mở trong tháng 8 có điểm chung là đều có quy mô tầm trung với diện tích trưng bày trên dưới 1.500 mét vuông. Đây là một trong ba quy mô trung tâm điện máy mà nhà bán lẻ này đang khai thác. Hai quy mô còn lại là lớn (trên 5.000 mét vuông) và nhỏ (300-500 mét vuông, thường nằm trong các Trung tâm thương mại Big C – đối tác có chung công ty mẹ là Tập đoàn Central của Thái Lan).

Trước đó, vào trung tuần tháng 7, Nguyễn Kim cũng đã khai thác hai trung tâm mới tại Bạc Liêu và Gia Lai.

Với các trung tâm vừa và sắp khai trương, Nguyễn Kim sẽ sở hữu chuỗi 51 điểm bán trên toàn quốc, ở nhiều mô hình, sớm 2 năm so với mục tiêu 50 cửa hàng vào năm 2019 mà Tập đoàn Central, đối tác nắm giữ 49% trong Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim từng tuyên bố khi bắt đầu tham gia vào Nguyễn Kim.

Như vậy, sau khi có Central tham gia (tính từ 9-1-2015 đến nay), Nguyễn Kim đã nhanh hơn rất nhiều trong việc mở rộng mạng lưới.

Có những thời điểm, nhà bán lẻ này mở cùng lúc nhiều điểm mới ở nhiều tỉnh thành. Trong khi trước đây, một thời gian dài, họ “im hơi lặng tiếng” và khi bán 49% cho Central thì chỉ mới có 20 cửa hàng.

Không chỉ vậy, vì có quan hệ trong Tập đoàn Central, Nguyễn Kim cũng đã có mặt ở rất nhiều các siêu thị, trung tâm thương mại Big C trên toàn quốc. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp này phát triển nhanh mạng lưới.

Tuy nhiên, hệ thống của Nguyễn Kim hiện không thể so sánh về số lượng với một đối thủ cùng ngành khác là Điện máy Xanh. Nhà bán lẻ thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động này đã chọn hướng đi là mở các siêu thị điện máy với quy mô khá nhỏ, chỉ vài trăm mét vuông, xây dựng nhanh và đến nay đã có 443 điểm bán phủ khắp 63 tỉnh thành (số liệu trên website).

Tuy nhiên, Nguyễn Kim cũng đã vượt xa Thiên Hòa, Chợ Lớn khi các nhà bán lẻ này dường như chững lại trong việc mở điểm mới hoặc chuyển hướng mô hình…

Theo thesaigontimes.vn

BÌNH LUẬN