Dòng phim được xem là thương hiệu vàng của truyền hình TVB sẽ ồ ạt trở lại trong năm 2019, chiếm 5 trong số 12 dự án được công bố.

Ngày 11/11, đài TVB trình chiếu loạt teaser các phim và show truyền hình được đầu tư sản xuất, lên sóng trong năm 2019. Trong số 12 bộ phim được hé lộ, có tới 5 phim thuộc thể loại hình sự, khắc họa cuộc đấu trí giữa cảnh sát và tội phạm. Điều này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của dòng phim thương hiệu vàng của truyền hình Hong Kong các thập niên trước.

5 dự án hình sự mang nhiều chủ đề khác biệt. Đặc công sân bay khai thác câu chuyện của đội đặc công chống khủng bố tại sân bay – một lĩnh vực chưa từng được đề cập trong phim TVB.Thiết thám được dàn dựng theo phong cách phim điện ảnh, có nhiều đại cảnh được đầu tư, xoay quanh cuộc chiến chống khủng bố. Chuyên gia giải quyết là câu chuyện xoay quanh một chuyên gia giải quyết các vấn đề, sự cố cho các băng đảng xã hội đen (do Vương Hạo Tín đóng).

Trong khi đó, Vợ tôi là đặc công C9 là một phim tình cảm mang yếu tố hình sự, kể về cuộc sống hôn nhân bị xáo trộn khi người chồng (Mã Quốc Minh) phát hiện vợ mình (Cao Hải Ninh) là một điệp viên. Là tác phẩm cuối cùng trong chùm phim này, Bao Thanh Thiên tái khởi phong vân là dự án cổ trang duy nhất, khắc họa chân dung thời trẻ của nhân vật truyền kỳ Bao Thanh Thiên.

Bốn diễn viên chính của phim đề tài y học (trái sang): Mã Quốc Minh, Đường Thi Vịnh, Lý Giai Tâm, Quách Tấn An

Bốn diễn viên chính của phim đề tài y học. Từ trái sang: Mã Quốc Minh, Đường Thi Vịnh, Lý Giai Tâm, Quách Tấn An.

Ngoài 5 phim hình sự, TVB trong năm 2019 dự kiến cho ra mắt 2 phim tâm lý (Bạch sắc cường nhân, Lời thú tội sau 18 năm), 2 phim gia đình (Đại gia khu phố, Giọng nữ tuổi xế chiều), 2 phim tình cảm hài (Sát thủ, Bà xã đa năng) và có nội dung hứa hẹn nhất là phim tâm linh Tòa nhà Kim Tiêu. Hai nhân vật chính của phim (Trần Sơn Thông và Lý Thi Hoa đóng) gặp nhiều chuyện kỳ bí, đôi khi vượt thời gian một cách bất đắc dĩ, đối diện nhiều vụ án ở nửa thế kỷ trước.

Trình chiếu teaser phim và chương trình truyền hình lên sóng trong năm kế tiếp là hoạt động thường niên của đài TVB. Trong số này, có phim đã đóng máy (Bạch sắc cường nhân, Chuyên gia giải quyết, Thiết thám, Bao Thanh Thiên tái khởi phong vân, Bà xã đa năng), có những phim đang quay (Tòa nhà Kim Tiêu, Đặc công sân bay), có phim mới nằm trong kế hoạch. Ngoài các phim được đề cập, nhiều dự án khác có thể xuất hiện thêm.

Phong Kiều

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN