Vương Mậu Lôi phải khóa chức năng bình luận sau khi nhận nhiều lời ác ý trên mạng xã hội.

Theo Sina, sau tập cuối phim Diên Hy công lược, Vương Mậu Lôi – tài tử đóng Viên Xuân Vọng – khóa chức năng bình luận tài khoản Weibo của anh vì tủi thân. Nam diễn viên viết: “Bị thóa mạ quá khủng khiếp, tôi nhận ra bản thân không mạnh mẽ như từng nghĩ. Vì thế, tôi tạm đóng chức năng bình luận. Mong mọi người thích Diên Hy công lược, vun đắp cho chân, thiện, mỹ”.

Vương Mậu Lôi còn đăng các bức ảnh biểu cảm của nhân vật Viên Xuân Vọng, bày tỏ: “Xin lỗi mọi người. Viên Xuân Vọng làm các bạn ức chế”.

Trước đó, nhiều khán giả bình luận trên Weibo của Vương Mậu Lôi các câu như: “Anh ngoài đời cũng điên cuồng như Viên Xuân Vọng hả?”, “Nhìn mặt anh đáng ghét quá”, “Đồ khốn”, “Mày chết đi”… Có người còn nhục mạ người thân của diễn viên. Tuy nhiên, cũng có khán giả khen ngợi: “Anh diễn đạt quá”, “Càng làm khán giả ghét, càng chứng tỏ diễn xuất của anh tốt, đừng buồn vì phản ứng quá khích nhé”, “Mong mọi người bình luận văn minh, không gây bạo lực tinh thần qua mạng xã hội”…

Nhân vật thái giám Viên Xuân Vọng đa diện, tính cách phức tạp.

Nhân vật thái giám Viên Xuân Vọng đa diện, tính cách phức tạp.

Nhân vật Viên Xuân Vọng của Vương Mậu Lôi là con rơi của nhà vua, không được thừa nhận. Viên Xuân Vọng vào cung làm thái giám, nung nấu mưu đồ giết vua và thái hậu. Để đạt được mục đích, Viên Xuân Vọng phản bội bạn bè, giết hại những kẻ cản đường mình. Diên Hy công lược chiếu tập cuối hôm 26/8, Viên Xuân Vọng nhận kết cục thảm hại – hóa điên và bị giam lỏng.

Diên Hy công lược gây sốt tại một số nước châu Á từ khi công chiếu hồi tháng 7. Phim được giới chuyên môn và khán giả khen ngợi hình ảnh đẹp, dàn sao diễn xuất đạt. Iqiyi – trang chiếu độc quyền bộ phim ở Trung Quốc – công bố phim vượt 13 tỷ lượt xem, là tác phẩm hot nhất trên trang này trong năm 2018.

Diễn viên Vương Mậu Lôi.

Diễn viên Vương Mậu Lôi.

Vương Mậu Lôi sinh năm 1976, gia nhập làng phim năm 1994. Anh từng đóng Cố mộngThần thám Địch Nhân Kiệt tiền truyệnĐại nam đương hônThần điêu đại hiệp (2014, vai Triệu Chí Kính), Trường An tam quái thám

Như Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN