“Mặt trời, con ở đâu” do Nguyễn Hữu Tuấn đạo diễn, kể hành trình của hai đứa trẻ có xuất thân khác biệt.

Câu chuyện xoay quanh cuộc chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á (Bảo Bảo đóng) – cậu bé bán vé số dạo – và bạn đồng hành là tiểu thư Xuka (Cát Vi đóng). Á sống cùng người cha nghèo bị hạn chế trong việc nói chuyện (Huỳnh Đông đóng). Cậu trốn học bán vé số với ước mơ mở cho cha một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán mỗi ngày.

Còn Xuka có cuộc sống đầy đủ vật chất nhưng bị ung thư và thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Đến khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn. Việt Hương thủ vai Kim – một bác sĩ mang nỗi đau khi con gái bị ung thư. Cô quyết tâm chữa trị cho Xuka, bạn thân của con gái mình.

Bảo Bảo (trái) và Cát Vi (phải) trong phim.

Bảo Bảo (trái) và Cát Vi (phải) trong phim.

Huỳnh Đông dùng những trải nghiệm làm cha của anh để hóa thân nhân vật. Gần đây, nam diễn viên hoạt động ở cả lĩnh vực diễn viên và đạo diễn. Bé Bảo Bảo từng tham gia phim Gạo nếp gạo tẻ, một số phim ngắn và phim quảng bá. Còn Cát Vi khá quen thuộc trên màn ảnh rộng qua các phim Bảo mẫu siêu quậyBảo mẫu siêu quậy 2Song Lang.

Mặt trời, con ở đâu do Nguyễn Hữu Tuấn đạo diễn, đánh dấu cuộc tái xuất của anh sau sáu năm kể từ phim độc lập Dành cho tháng Sáu (2012). Phim dự kiến chiếu ngày 5/10.

Ân Nguyễn

BÌNH LUẬN