Kịch tính được đẩy cao trong tập chín mùa hai khi các nhân vật nghi ngờ lẫn nhau hoặc nghi hoặc về thân phận của mình.

Tập phim nhan đề Vanishing Point phát sóng sáng 18/6 (giờ Việt Nam). Đúng như phong cách quen thuộc của các series Mỹ, tập gần cuối mùa có nhiều bất ngờ và kết thúc lửng lơ, trước khi tình huống được giải quyết ở tập cuối.

Các tuyến nội dung chính đều có diễn biến quan trọng. William (Ed Harris đóng) đi cùng con gái Emily (Katja Herbers đóng). Họ nhắc lại chuyện mẹ của Emily tự sát sau khi xem những hành động của William thời trẻ trong công viên. William dần mất trí, nghĩ Emily là một robot do Ford (Anthony Hopkins đóng) – cựu giám đốc công viên – tạo ra để dẫn dụ ông. Ông bắn chết con gái rồi ngẫm nghĩ về cuộc đời mình, nghi ngờ mình là robot. Tập phim kết thúc với cảnh William bắt đầu rạch tay để xem bên trong cơ thể ông.

Người máy Maeve (Thandie Newton đóng) vẫn đang bị giữ ở Mesa. Nhóm quản lý công viên của Charlotte (Tessa Thompson đóng) trích xuất từ Maeve đoạn mã chứa khả năng kiểm soát các robot khác. Họ nhập nó vào một nữ robot, định sử dụng người máy này làm vũ khí chống nhóm của Dolores trong cuộc chiến sắp tới.

Bị phần ý thức của Ford điều khiển, robot Bernard (Jeffrey Wright đóng) đến truyền thông điệp của Ford cho Maeve. Ford khen ngợi cô là nữ người máy tiến bộ vượt bậc về nhận thức, đồng thời ngầm hứa sẽ giải cứu cô. Bernard sau đó cùng nữ nhân viên Elsie (Shannon Woodward đóng) đến Valley Beyond – địa điểm bí ẩn mà các phe phái đều đang tìm đến. Ford yêu cầu Bernard giết Elsie nhưng người máy phản kháng, cố loại bỏ phần ý thức của Ford khỏi chương trình của mình. Cuối cùng, Bernard bỏ Elsie lại để đi một mình.

Bernard liên tục bị giằng xé nội tâm trong mùa này.

Bernard liên tục bị giằng xé nội tâm trong mùa này.

Trong khi đó, nhóm của nữ người máy Dolores (Evan Rachel Wood đóng) và Teddy (James Marsden đóng) bị các robot đóng vai thổ dân da đỏ ngăn chặn trên đường đến Valley Beyond. Sau trận chiến đẫm máu, nhóm Dolores chiến thắng nhưng chỉ có cô và Teddy còn sống. Teddy nhận ra việc mình bị Dolores tái lập trình cách đây vài tập để trở thành người hung ác. Bị dằn vặt, anh bất ngờ chọn cách tự sát chứ không chấp nhận làm kẻ xấu.

Ở tập này, bí mật về Valley Beyond được hé lộ qua lời Bernard. Nó được gọi là The Forge – nơi cất giữ bản sao ý thức của các vị khách từng đến công viên. Bất kỳ ai đến đây đều bị theo dõi và ghi nhận các hành vi, từ đó các nhà khoa học tạo ra một bản sao ý thức của họ.

Dù đã chết ở mùa một, Ford vẫn tiếp tục có ảnh hưởng lớn ở mùa hai nhờ phần ý thức được lưu lại của mình.

Dù đã chết ở mùa một, nhân vật Ford vẫn tiếp tục có ảnh hưởng lớn ở mùa hai nhờ phần ý thức được lưu lại của mình.

Với cách kể chuyện đa tuyến, đan xen cảnh hồi tưởng và hiện tại, tập mới của Westworld thách thức khả năng suy luận. Khán giả phải sắp xếp các mảnh ghép được cài cắm từ các tập trước để hiểu câu chuyện hiện tại. Diễn xuất của hai tài tử Anthony Hopkins và Ed Harris cũng gây ấn tượng trong tập này. Những câu thoại của Hopkins chậm rãi, đầy sức nặng, liên tục gợi suy ngẫm còn Ed Harris thể hiện thành công nhân vật dần trở nên điên loạn.

Tập cuối mùa hai – tên The Passenger – sẽ phát sóng sáng 24/6. Westworld ra mắt năm 2016, do Jonathan Nolan và Lisa Joy thực hiện, được xem là bom tấn của đài HBO trong mảng phim truyền hình. Mùa đầu thu hút 12 triệu lượt xem, cao nhất trong mùa đầu của các series thuộc kênh này. Câu chuyện kể về Westworld – một công viên mô phỏng miền Viễn Tây nơi khách tham quan có thể làm tình và bắn giết thỏa thích với các robot. Tuy nhiên, những người máy dần phát triển ý thức và nổi loạn. Mùa hai tiếp tục theo chân các robot, cũng như giới thiệu một số công viên lân cận có bối cảnh nền văn hóa khác.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN