Ngoài gia đình siêu nhân gồm năm thành viên, tác phẩm mới giới thiệu thêm nhiều nhân vật có năng lực đa dạng.

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

Incredibles 2 ra đời 14 năm sau The Incredibles (2004), kể tiếp câu chuyện về gia đình siêu nhân. Trong phần mới, họ phối hợp với một tập đoàn truyền thông để thay đổi nhận định tiêu cực của công chúng về các siêu anh hùng. Một loạt siêu nhân mới xuất hiện, hy vọng trở thành thế hệ người hùng kế tiếp. Tuy nhiên, âm mưu của một kẻ xấu có khả năng thôi miên khiến mọi chuyện phức tạp.

Các nhân vật cũ

Mr. Incredible (tên thật là Bob Parr)

Năng lực các siêu nhân trong Incredibles 2

Bob Parr là người bố trong gia đình siêu nhân, sở hữu siêu sức mạnh và thân thể gần như bất khả xâm phạm. Anh có quá khứ lẫy lừng, là một trong những người hùng được hâm mộ nhất thế giới với biệt hiệu Mr. Incredible. Bob thuộc mẫu anh hùng cổ điển với tính cách gần giống Superman: chính trực, sôi nổi, dũng cảm và có khả năng lãnh đạo.

Thời trẻ, anh tự tin với khả năng của mình và thích làm việc độc lập. Khi cậu bé Buddy Pine đến xin làm trợ thủ, Mr. Incredible từ chối thằng thừng, khiến Buddy sinh oán hận và trở thành ác nhân Syndrome (kẻ phản diện trong phần đầu). Khi lập gia đình, Bob dần học cách quan tâm đến người khác và làm việc theo nhóm.

Elastigirl (Helen Parr)

Năng lực các siêu nhân trong Incredibles 2 - 1

Helen Parr – người mẹ trong gia đình siêu nhân – có khả năng co giãn cơ thể giống cao su. Năng lực của cô gần giống nhân vật Mr. Fantastic lừng danh trong truyện tranh Marvel. Khác với chồng, Elastigirl chiến đấu linh hoạt và ít gây ra thiệt hại hơn. Trước khi kết hôn, Helen có thời trẻ sôi động, mê phiêu lưu và là tay lái mô tô cự phách. Cô mong muốn trở thành một siêu anh hùng độc lập, phá vỡ định kiến xã hội về sự yếu đuối của nữ giới. Từ khi có gia đình, Elastigirl phải từ bỏ lối sống cũ để đảm nhận vai trò làm vợ, làm mẹ.

Trong phần hai, Elastigirl trở thành tâm điểm của câu chuyện khi tham gia chiến dịch truyền thông để thay đổi nhận thức về người hùng. Theo kế hoạch, cô sẽ chiến đấu chống tội phạm và đeo một camera ghi lại các hình ảnh để công chúng thấy sự can đảm và nỗi vất vả của các siêu anh hùng. Nhân vật có nhiều cảnh cưỡi mô tô và hành động gay cấn, nhất là ở trích đoạn giải cứu đoàn tàu bị phá hoại.

Violet Parr

Violet là cô gái ở tuổi mới biết yêu.

Violet là cô gái ở tuổi mới biết yêu.

Violet – con gái đầu lòng của gia đình – có khả năng tàng hình và tạo trường lực che chắn. Năng lực này trùng với tính cách của cô: sống nội tâm, thu mình và có phần bối rối khi giao tiếp với người lạ. Trong các trận chiến, cô thường bảo vệ các thành viên khác bằng cách tạo trường lực xung quanh họ.

Là người mê đọc sách, suy nghĩ, Violet thông mình và hay tìm ra giải pháp cho tình huống khó. Tuy nhiên, điểm yếu của cô gái mới lớn là cảm xúc không ổn định. Trong phần hai, cô đau khổ trong thời gian dài khi yêu đơn phương một chàng trai cùng trường.

Dash Parr

Dash là cậu bé bướng bỉnh trong gia đình siêu nhân.

Dash là cậu bé bướng bỉnh trong gia đình siêu nhân.

Cậu con trai thứ Dash có siêu tốc độ, đồng thời khả năng phản xạ cũng vượt xa người thường. Tốc độ của Dash được cho là trên 1.000 km mỗi giờ, giúp cậu có thể chạy trên mặt nước. Nhân vật giống như phiên bản nhí của những người hùng siêu tốc như Flash (hãng truyện tranh DC) hay Quicksilver (Marvel).

Dash có tính tính hiếu động, hiếu thắng, hay gây sự với chị gái. Mỗi khi đến trường, cậu khó chịu bởi phải che giấu năng lực của mình. Ở phần hai, Dash gặp khó khăn với môn toán, khiến cha cậu phải vất vả chỉ dẫn.

Jack-Jack Parr

Năng lực các siêu nhân trong Incredibles 2 - 4

Trong phần đầu, cả gia đình ngỡ là cậu con trai út không có siêu năng lực. Tuy nhiên, ở phần hai, Jack-Jack hóa ra là một thể dị biệt có đến 17 khả năng, trong đó có dịch chuyển tức thời, đi xuyên vật thể, phóng tia laser từ mắt, hóa khổng lồ, hóa quái vật, phóng điện, điều khiển lửa…

Nhân vật gây ấn tượng bởi vẻ đáng yêu và các cảnh thể hiện năng lực đẹp mắt. Do còn quá bé, cậu sử dụng siêu năng lực tùy hứng, thay đổi xoành xoạch khiến Mr. Incredible vất vả chăm sóc.

Frozone (Lucius Best)

Năng lực các siêu nhân trong Incredibles 2 - 5

Nhân vật là bạn thân của gia đình siêu nhân, có khả năng điều khiển độ ẩm gây đóng băng (gần giống dị nhân Iceman trong nhóm X-Men). Là người hùng hoạt động lâu năm, Frozone giàu kinh nghiệm và sử dụng năng lực thuần thục. Các chuyên gia hoạt hình tạo ra các động tác của anh bằng cách mô phỏng vận động viên trượt băng Shani Davis.

Sau khi các siêu anh hùng bị đặt ngoài vòng pháp luật, Frozone sống an nhàn cùng vợ. Tuy nhiên, mỗi khi gia đình Parr bị đe dọa, anh tái xuất để giúp họ. Nhân vật này do tài tử gạo cội Samuel L. Jackson lồng tiếng.

Các siêu nhân mới

Voyd (Karen)

Từ trái sang: Elastigirl, Voyd, Brick và Reflux.

Từ trái sang: Elastigirl, Voyd, Brick và Screech.

Trong Incredibles 2, khi xã hội bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn về các người hùng, một số siêu nhân mới lộ diện và tập hợp thành một nhóm nhỏ. Trong số này có Voyd – một người ái mộ Elastigirl nhiệt thành, xem cô là nguồn cảm hứng sống. Voyd có khả năng tạo ra các cổng thông để dịch chuyển vật thể và người khác. Tuy nhiên, cô chưa thành thạo và đôi khi mắc sai lầm.

Brick (Concretia Mason)

Nhân vật có siêu sức mạnh và cơ bắp đồ sộ, gồ ghề giống một bức tường gạch to lớn. Brick có nhiều nét tương đồng với nhân vật cùng tên trong truyện tranh DC, vốn là địch thủ của siêu anh hùng Green Arrow.

Screech

Năng lực của Screech là tiếng kêu có sức công phá lớn, đủ sức phá vỡ cả kính. Nhân vật có đầu giống loài cú, có thể xoay 360 độ. Anh cũng có thể bay nhờ vào một đôi cánh được gắn thêm vào cơ thể.

Reflux (Gus Burns)

Từ trái sang: He-Lectrix, Reflux, Brick và Krushauer.

Từ trái sang: He-Lectrix, Reflux, Brick và Krushauer.

Reflux là một ông lão có khả năng phun ra nham thạch. Do tuổi cao, nhân vật khá yếu sức so với các siêu nhân khác. Hình dạng của Reflux được lấy cảm hứng từ loài ếch. Tên của nhân vật có nghĩa là “trào ngược”, ám chỉ một chứng bệnh khiến acid từ dạ dày trào lên thực quản.

Krushauer

Nhân vật có năng lực điều khiển vật chất, thường dùng nó để nghiền nát các vật thể. Tên của anh được các nhà làm phim đặt hài hước theo từ “crush” (nghiền nát).

He-Lectrix

He-Lectrix có khả năng điều khiển và phóng điện, gần giống kẻ phản diện Electro trong loạt phim về Spider-Man. Tên của anh được đặt theo từ “electric” (điện).

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN