Danh ca người Anh giữ vai trò khuấy động không khí buổi lễ diễn ra hôm 14/6 tại sân Luzhniki, thủ đô Moskva, Nga.

Robbie Williams mặc suit họa tiết. Anh hát ca khúc Let Me Entertain You. 

Robbie Williams mặc suit họa tiết. Anh hát ca khúc “Let Me Entertain You”.

Anh làm chủ sân khấu, dẫn dắt các màn biểu diễn.

Nghệ sĩ làm chủ sân khấu, dẫn dắt các màn biểu diễn.

Ca sĩ opera Nga - Aida Garifullina - xuất hiện trên chú chim khổng lồ xanh. Cô song ca với Robbie Williams ca khúc Angels. 

Ca sĩ Aida Garifullina xuất hiện trên chú chim khổng lồ xanh. Cô song ca với Robbie Williams ca khúc “Angels”.

Aida Garifullina là nữ ca sĩ opera nổi tiếng của Nga. Cô từng cộng tác với nhiều đoàn opera uy tín ở châu Âu. 

Aida Garifullina là nữ ca sĩ opera nổi tiếng của Nga. Cô từng cộng tác với nhiều đoàn opera uy tín ở châu Âu.

Ronaldo (phải) xuất hiện trong ít phút cùng một cậu bé và chú sói linh vật của World Cup 2018. Trước sự kiện, cựu danh thủ Brazil chia sẻ: Tôi thấy như đang ở Brazil bốn năm trước. Tôi hân hạnh được chia sẻ niềm hứng khởi này với người hâm mộ Nga. Ronaldo từng cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002.

Ronaldo (phải) xuất hiện trong ít phút cùng một cậu bé và chú sói linh vật của World Cup 2018. Trước sự kiện, cựu danh thủ Brazil chia sẻ: “Tôi thấy như đang ở Brazil bốn năm trước. Tôi hân hạnh được chia sẻ niềm hứng khởi này với người hâm mộ Nga”. Ronaldo từng cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002.

Robbie Williams kết thúc phần biểu diễn ở lễ khai mạc World Cup với ca khúc Rock DJ. Cuối tiết mục, Robbie Williams bất ngờ giơ ngón tay thối về phía máy quay. Đây là hành động mang ý nghĩa xúc phạm ở nhiều nơi trên thế giới.Hành động của Robbie Williams bị chỉ trích dữ dội cùng nhiều suy đoán. Theo NME, hành động của Robbie Williams nhằm chỉ trích Nga dính líu vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, khiến quan hệ chính trị giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng. 

Robbie Williams kết thúc phần biểu diễn ở lễ khai mạc World Cup với ca khúc “Rock DJ”. Truyền thông quốc tế đánh giá các tiết mục của Robbie Williams sôi động, tràn đầy cảm hứng và năng lượng. Tuy nhiên, cuối phần trình diễn anh bất ngờ giơ “ngón tay thối” về phía máy quay. Đây là hành động mang ý nghĩa xúc phạm ở nhiều nơi trên thế giới.

Hành động của Robbie Williams bị chỉ trích dữ dội cùng nhiều suy đoán. Theo NME, Robbie Williams muốn lên án Nga dính líu vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, khiến quan hệ chính trị giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng.

Siêu mẫu Nga - Natalia Vodianova (phải) và thủ môn Iker Casillas của đội tuyển Tây Ban Nha mở khóa giới thiệu chiếc cúp vàng trong lễ khai mạc. 

Siêu mẫu Nga – Natalia Vodianova (phải) và thủ môn Iker Casillas của đội tuyển Tây Ban Nha – mở hộp giới thiệu chiếc cúp vàng trong lễ khai mạc.

Lễ khai mạc còn có sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ, vận động viên người Nga. 

Lễ khai mạc còn có sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ, vận động viên người Nga.

Dàn người đẹp mặc trang phục của 32 quốc gia tham dự World Cup. 

Dàn người đẹp mặc trang phục của 32 quốc gia tham dự World Cup. Khai mạc năm nay diễn ra đơn giản, ngắn gọn hơn các năm trước. Chương trình gói gọn trong gần 30 phút trước trận mở màn giữa Nga và Ả-rập Xê-út.

Thanh Thanh
Ảnh: AFP, Reuters

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN