Ngoài ngăn ngừa vi khuẩn và bệnh truyền nhiễm do thường xuyên phải bắt tay, găng tay cũng được cho là món đồ thời trang yêu thích của Nữ hoàng.

Hôm 3/6, Nữ hoàng Anh Elizabeth II tham dự giải đua ngựa Derby tại thị trấn Epsom, hạt Surrey. Bà diện áo màu tím tử đinh hương với chiếc mũ ton sur ton trang trí hoa và đeo găng tay màu trắng.

Nữ hoàng Anh mặc váy hoa bên trong khoác áo choàng bên ngoài và đội mũ, đeo túi xách cùng găng tay trong sự kiện hôm chủ nhật vừa qua. Ảnh: Reuters.

Nữ hoàng Anh mặc váy hoa, khoác áo choàng bên ngoài và đội mũ, đeo túi xách cùng găng tay trong sự kiện hôm chủ nhật vừa qua. Ảnh: Reuters.

Theo nhà bình luận Richard Fitzwilliams, Nữ hoàng luôn đeo găng tay trong các sự kiện lớn. “Nữ hoàng luôn đội mũ, mang túi xách và đeo găng tay. Đó là một phần trong phong cách thời trang của bà”, Express dẫn lời Richard cho hay.

Ngoài ra, vì thường xuyên phải bắt tay nên việc đeo găng cũng giúp bảo vệ Nữ hoàng khỏi vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm. Ở tuổi 92, chăm sóc sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của người đứng đầu Hoàng gia Anh.

Nghi thức bắt tay giữa Nữ hoàng và giới quý tộc Anh. Ảnh: Reuters.

Nghi thức bắt tay giữa Nữ hoàng và giới quý tộc Anh. Ảnh: Reuters.

Chuyên gia nghiên cứu về hoàng gia, James Brookes, cho biết tất cả những chiếc găng tay của Nữ hoàng đều do cùng một công ty sản xuất từ năm 1947. James tiết lộ: “Những đôi găng tay được làm bởi Cornelia James Ltd từ năm 1947 và công ty này hiện hoạt động dưới sự bảo trợ của hoàng gia từ năm 1970”.

Công ty Cornelia James đã may găng tay cho Nữ hoàng từ chất liệu vải bông mềm mại và gần đây thay thế bằng một loại bông sợi nhẹ hơn.

Đồng thời theo James Brookes, Nữ hoàng có thể mang theo một đôi găng tay dự phòng trong túi xách để có thể kín đáo thay khi đôi găng chính dính bẩn.

Phong cách thời trang quen thuộc của người đứng đầu Hoàng gia Anh. Ảnh: PA.

Phong cách thời trang quen thuộc của người đứng đầu Hoàng gia Anh. Ảnh: PA.

Tuần tới, Nữ hoàng Anh sẽ cùng Nữ công tước xứ Sussex, Meghan Markle, tham gia một loạt các sự kiện chính thức tại hạt Cheshire, nơi bà được dự đoán chắc chắn cũng sẽ đeo găng tay như thường lệ.

Tùng Anh

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN