Ngày 1/7 vừa qua, Apple đã chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Đài Loan. Đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng vào “kinh đô” của ngành công nghệ thông tin thế giới này.

Chỉ vài tuần sau khi Apple mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại Đông Nam Á ở Singapore, hãng công nghệ Hoa Kỳ đã tiến thêm một bước trong việc mở rộng thị trường châu Á bằng việc ra mắt cửa hàng tiếp theo tại Đài Loan.

Apple cho biết Đài Loan là một khu vực có vai trò đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của hãng. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 người mua sắm.

Người dùng tại Đài Loan tỏ ra rất vui mừng khi Apple Store đầu tiên chính thức xuất hiện tại đất nước của họ. Một sinh viên tên Shih Feng cho biết, anh đã có thể yên tâm hơn khi được tận hưởng dịch vụ sau bán hàng chính hãng, thay vì phải gửi máy đi nước khác như trước đây.

Cửa hàng mới sẽ được đặt tại Taipei 101, một tòa nhà cao chọc trời 101 tầng. Một điều thú vị về tòa nhà này: Đây là nơi có chiếc thang máy, từng được sách kỷ lục thế giới Guiness xếp hạng nhanh nhất thế giới, 60 km/h. Nó nhanh đến mức từng để lại một kỷ niệm khó quên cho diễn viên hài Seth Rogen ở lần đầu tiên trải nghiệm.

Một trong những lý do Apple đặc biệt quan tâm tới Trung Quốc ngoài số dân đông đảo và thị hiếu phù hợp với chiến lược sản phẩm còn là việc các đối tác cung cấp linh kiện chính của hãng như Foxconn, Catcher, Largan, TSMC đều nằm ở Đài Loan trong khi nhà máy của Foxconn – đơn vị đảm nhận việc lắp ráp thành phẩm “Táo” – lại ở Trung Quốc khiến cho việc kinh doanh tại khu vực Trung Quốc cực kì thuận lợi.

Hiện đã có tới gần 500 Apple Store trên toàn cầu, đón lượt khách hàng lên tới hơn 1 triệu người/ngày. Tại châu Á, Apple Store đã có mặt ở Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và mới đây nhất là Đài Loan.

Đức Trọng

BÌNH LUẬN