Cradle – hệ thống lưu trữ dữ liệu và ý thức – xuất hiện trong tập sáu mùa hai, dẫn đến sự trở lại của một nhân vật quan trọng.

Tập phim Mỹ mang tên Phase Space phát sóng sáng 28/5 (theo giờ Việt Nam). Tình tiết gây chú ý nhất trong tập này thuộc về tuyến của robot Bernard (Jeffrey Wright đóng). Sau khi vượt qua nhiều chướng ngại, ông cùng Elsie (Shannon Woodward đóng) – một nhân viên của công viên – tìm đến được Cradle, nơi lưu trữ dữ liệu và các bản sao ý thức của tất cả robot. Để tìm lời giải cho việc hệ thống của công viên bị xâm nhập, Bernard kết nối mình vào Cradle.

Tại đây, ông bước vào một thế giới ảo mô phỏng khung cảnh công viên gần giống y tập đầu mùa một. Ngay trước khi tập phim kết thúc, tiến sĩ Robert Ford (Anthony Hopkins đóng) xuất hiện bí ẩn. Ông là giám đốc của công viên và đã bị giết ở cuối mùa trước. Bằng việc chuyển ý thức vào hệ thống ảo, nhân vật giống như được “hồi sinh” và vẫn có thể tiếp tục thao túng mọi chuyện. Sự trở lại của Robert Ford có thể xem là bước ngoặt lớn nhất từ đầu mùa hai đến nay.

Ở diễn biến khác, sau khi lập trình lại bạn trai Teddy (James Marsden đóng) thành một kẻ tàn nhẫn, robot Dolores (Evan Rachel Wood đóng) cùng nhóm của mình đi tàu hỏa đến rìa công viên để thực hiện mưu đồ bí mật. Trong khi đó, Charlotte (Tessa Thompson đóng) – một cán bộ quản lý cao cấp – điều động một đội lính đánh thuê đến công viên.

Ngôi sao kỳ cựu Anthony Hopkins quay lại series sau năm tập vắng bóng.

Ngôi sao kỳ cựu Anthony Hopkins quay lại series sau năm tập vắng bóng.

Rời khỏi công viên mô phỏng Nhật Bản, Maeve (Thandie Newton đóng) tìm được người máy từng đóng vai con gái cô ở nhiều vòng đời trước. Tuy nhiên, cô bé đã được tái lập trình để làm con của một người khác. Lúc này, các robot đóng vai dân da đỏ tấn công và đụng độ nhóm của Maeve.

Sau một tuần nhường chỗ cho các cảnh chém giết ở thế giới samurai, tập mới của Westworld trở về với phong cách suy luận, giải đố đặc trưng. Khán giả dễ lạc vào “mê cung” của các tình tiết, bí ẩn chồng chéo nhau giữa các tuyến.  Nhiều đoạn thoại gợi suy ngẫm về sự sống và quá trình tiến hóa của trí tuệ nhân tạo, tiêu biểu như cuộc trò chuyện giữa nhà sáng chế Arnold (cũng do Jeffrey Wright đóng) và Dolores ở đầu phim.

Tập bảy mùa hai – nhan đề Les Ecorches – sẽ phát sóng sáng 4/6. Westworld ra mắt năm 2016, do Jonathan Nolan và Lisa Joy thực hiện, được xem là bom tấn của đài HBO trong mảng phim truyền hình. Mùa đầu thu hút 12 triệu lượt xem, cao nhất trong mùa đầu của các series thuộc kênh này. Câu chuyện kể về Westworld – một công viên mô phỏng miền Viễn Tây nơi khách tham quan có thể làm tình và bắn giết thỏa thích với các robot. Tuy nhiên, những người máy dần phát triển ý thức và nổi loạn. Mùa hai tiếp tục theo chân các robot, cũng như giới thiệu một số công viên lân cận có bối cảnh nền văn hóa khác.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN