Dịch vụ này có tên GrabHeli, nhằm giúp các doanh nhân tại Indonesia thoát khỏi tình trạng kẹt xe ở thủ đô Jakarta.

Các doanh nhân Indonesia, những người thường cảm thấy mệt mỏi vì tình trạng tắc nghẽn giao thông của thành phố Jakarta, có thể sắp có cơ hội thuê một chiếc trực thăng bằng Grab, thông qua một dịch vụ mới  đang được công ty này thử nghiệm.

Grab đã thử nghiệm dịch vụ GrabHeli vào cuối tuần qua tại Jakarta, cung cấp các chuyến đi thử miễn phí trực thăng cho một số khách hàng tại siêu đô thị 10 triệu cư dân này.

Ứng dụng gọi xe Grab đã trở nên khá phổ biến ở Indonesia, nhưng cũng đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt về thị phần với công ty nội địa Go-Jek, cũng như Uber của Mỹ.

Ông Mediko Azwar, Giám đốc tiếp thị của Grab Indonesia, nói với AFP rằng công ty đang “đánh giá khả năng” triển khai GrabHeli trên quy mô thương mại, và một nghiên cứu khả thi về dịch vụ này đang được tiến hành.

Ông nói thêm: “Chúng tôi thấy có nhu cầu về dịch vụ trực thăng ở Jakarta, nhiều doanh nhân cần di chuyển từ điểm này sang điểm khác trong một khoảng thời gian ngắn.”

Kế hoạch này vẫn đang trong giai đoạn đầu, và Azwar đã không cung cấp chi tiết về mức giá tiềm năng.

Sự ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở Jakarta là một nỗi phiền toái cho các lãnh đạo doanh nghiệp, khi họ muốn tìm cách di chuyển giữa các cuộc họp, và nhiều cuộc họp thường bị hoãn lại hoặc hủy bỏ hoàn toàn do ách tắc giao thông.

Một số người siêu giàu của Jakarta đã chuyển hướng sang dùng máy bay trực thăng để giúp họ di chuyển quanh thành phố, dù chi phí thuê là khá đắt đỏ.

Grab không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm dịch vụ trực thăng tại Jakarta – vào năm 2015, Uber đã cho phép người dân thử nghiệm miễn phí loại hình này qua dịch vụ UberChopper, nhưng chưa tiến hành khai thác thương mại.

Quỳnh Như

BÌNH LUẬN