Bom tấn của Marvel được đề cập đến 35 triệu lần, phá kỷ lục cũ của “Star Wars: The Force Awakens”.

Ngày 20/3, kỷ lục mới được Twitter xác nhận. Các hashtag được dùng nhiều nhất cho tác phẩm là #BlackPanther, #Wakanda và #WakandaForever. Những nhân vật được người dùng Twitter nhắc đến nhiều nhất lần lượt là Black Panther, Killmonger (kẻ phản diện) và Shuri (em gái nhân vật chính).

Bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên Twitter (240.000 lần) là của Kendrick Lamar khi nghệ sĩ 31 tuổi giới thiệu nhạc phim. Đứng thứ hai là bài viết của Michelle Obama với 139.000 lượt chia sẻ. Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ bày tỏ sự xúc động: “Chúc mừng đội ngũ Black Panther! Nhờ các bạn, những người trẻ rốt cuộc cũng thấy các siêu anh hùng giống họ trên màn bạc. Tôi yêu bộ phim và biết nó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người, dù xuất thân khác nhau, khiến họ tìm kiếm và có dũng khí để trở thành người hùng trong câu chuyện của chính mình”.

Vơ cựu Tổng thống Obama ủng hộ tác phẩm.

Vơ cựu Tổng thống Obama ủng hộ tác phẩm.

Từ trước ngày ra mắt, Black Panther đã thu hút nhiều sự chú ý của mạng xã hội. Phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel – thương hiệu điện ảnh được quan tâm hàng đầu thế giới, có nội dung tôn vinh người da đen với nhân vật chính là người hùng châu Phi trượng nghĩa. Khi công chiếu, tác phẩm được ví như hiện tượng văn hóa, thu hút nhiều người da đen đến rạp trong các bộ trang phục lấy cảm hứng từ phim.

Động tác của các nhân vật cùng nhiều câu nói trong phim cũng được một số người lặp lại ngoài đời như một trào lưu. Hàng loạt vận động viên như cầu thủ Jesse Lingard, Paul Pogba (đội Manchester United), Steve Mounie (đội Huddersfield Town), tay vợt Sachia Vickery, Gael Monfils… chào kiểu Wakanda khi đang thi đấu. Trên trang Tennis, Vickery chia sẻ: “Tôi ám ảnh với phim và đã xem nó bốn lần. Nó ảnh hưởng lớn đến cuộc đời tôi”.

Tác phẩm do Ryan Coogler đạo diễn, xoay quanh T’Challa (Chadwick Boseman đóng) – vua xứ Wakanda ở châu Phi, sở hữu siêu sức mạnh và tốc độ, được gọi là Black Panther (Báo Đen). Trở về từ cuộc chiến trong Captain America: Civil War, anh vừa gánh trọng trách cai trị, vừa phải chống lại những kẻ có mưu đồ soán ngôi.

Ở phòng vé Mỹ, Black Panther dẫn đầu năm tuần liên tiếp. Doanh thu toàn cầu của tác phẩm hiện là 1,19 tỷ USD, tạm dẫn đầu phòng vé 2018. Sau thành công này, Kevin Feige – người đứng đầu Marvel Studios – chia sẻ trên Entertainment Weekly rằng phần hai đang được lên kế hoạch. Trước mắt, siêu anh hùng cùng các nhân vật xứ Wakanda sẽ tái xuất trong Avengers: Infinity War.

Ân Nguyễn

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN