Trong “Nếu còn có ngày mai”, nhân vật Sáng do nữ diễn viên đóng liên tiếp dùng thủ đoạn phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Sáng (Thân Thúy Hà) có xuất thân nghèo khó, không người thân, gia tài của cô chỉ là chiếc ghe cũ trên sông. Nhằm tránh sự dè bỉu, hắt hủi của người dân và muốn có nơi nương tựa trên đất liền, Sáng tìm cách dan díu với Dần (Quốc Cường), dù anh đã có vợ.

Nhân vật Sáng (trái) đến nhà dằn mặt nhân vật Dần để đòi hưởng quyền lợi như vợ lẽ.

Sáng (trái) đến nhà dằn mặt nhân vật vợ Dần để đòi hưởng quyền lợi như vợ lẽ.

Cuộc sống vợ chồng Dần liên tiếp gặp trắc trở khi Sáng giở thủ đoạn và dã tâm phá hoại. Nhân vật Sáng từng bước thực hiện kế hoạch chia cắt gia đình Dần. Cô phao tin chuyện ngoại tình với người dân khu chợ nổi để mọi người đưa đến tai vợ Dần. Ngoài ra, Sáng yêu cầu người tình ly hôn vợ và sẵn sàng sinh cho anh con nối dõi. Thậm chí, khi biết vợ anh mang thai con đầu lòng sau nhiều năm chạy chữa, Sáng đã lẻn vào nhà và đổ gói bột lạ vào ấm thuốc nhằm hạ độc vợ con người tình.

Kế hoạch không thành, Sáng tiếp tục ngang nhiên đến nhà dằn mặt vợ Dần (Yến Nhi thủ vai), thông báo chuyện mang thai và đòi quyền chia tài sản lẫn chồng. Vì quá phẫn uất, vợ Dần động thai và qua đời sau khi sinh non. Được đà lấn tới, Sáng thản nhiên dọn đến nhà Dần ở, thay vợ anh quán xuyến công việc gia đình.

Sau bốn tập phát sóng, trên fanpage của phim, Thân Thúy Hà nhận được nhiều lời khen về diễn xuất từ khán giả. Người xem cho rằng trong cảnh tranh giành chỗ buôn bán trên đất liền hay đốt nhà trả thù kẻ chặn đường buôn bán, Thân Thúy Hà diễn không gượng ép và mang đến cảm giác chân thật. Chính lối diễn tự nhiên của nghệ sĩ bộc lộ dã tâm và bản chất xấu xa của nhân vật khiến khán giả đồng loạt kéo phe ủng hộ vợ Dần và không tiếc lời chửi rủa nhân vật Sáng là “hồ ly cướp chồng”.

Về phần Dần, vì đau đớn và lương tâm cắn rứt, anh lao vào rượu, bỏ bê chuyện đồng áng, rồi cật vấn, khóc lóc bên mộ vợ. Sự xuất hiện của Sáng khiến anh từ người chồng chung thủy, thương yêu gia đình trở thành kẻ dối trá. Vợ Dần từ phụ nữ hạnh phúc được hàng xóm ngưỡng mộ bỗng trở nên bất lực, đau khổ trước việc chồng ngoại tình và chết trong phẫn uất.

Nếu còn có ngày mai dài 34 tập do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn. Phim phát sóng vào 14 giờ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Trọng Trường

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN